23/05/2011 23:00 GMT+7

Bóng Babolat bị chê

P.TẤN
P.TẤN

TT - Sau hai ngày thi đấu đầu tiên, quả bóng mới Babolat đã bị nhiều tay vợt hàng đầu thế giới lên tiếng than phiền. Trong đó có Novak Djokovic và cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Jelena Jankovic.

TT - Sau hai ngày thi đấu đầu tiên, quả bóng mới Babolat đã bị nhiều tay vợt hàng đầu thế giới lên tiếng than phiền. Trong đó có Novak Djokovic và cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Jelena Jankovic.

Phát biểu trong một buổi họp báo, Djokovic nói: “Rất khó kiểm soát quả bóng Babolat vì nó nảy cao hơn bình thường trên mặt sân đất nện và bay nhanh hơn quả bóng Dunlop-quả bóng được sử dụng ở giải 2010 nhưng chỉ được dùng khi làm nóng ở giải năm nay”. Hạt giống số 7 người Tây Ban Nha David Ferrer nhận xét: “Bóng Babolat được thiết kế cho những tay vợt nhanh nhẹn, có cú giao bóng mạnh hoặc lối chơi nhanh”.

Quan điểm của hai tay vợt này nhận được sự đồng tình của tay vợt nam số 4 thế giới người Anh Andy Murray: “Thi đấu với bóng Babolat, các tay vợt phải duy trì sự tập trung tinh thần cao độ. Ngoài ra, bóng Babolat dễ gây chấn thương cổ tay lẫn các khớp xương của các tay vợt”. Còn theo Jankovic: “Quả bóng hơi nhẹ nên bay nhanh hơn và có quỹ đạo uốn lượn. Nhưng điều quan trọng là tôi cảm giác nó không “ăn” vợt”.

Trước làn sóng than phiền này, phát ngôn viên của Hãng Babolat - Annie Coghill - nói: “Bóng Babolat được thiết kế theo các yêu cầu từ Liên đoàn Quần vợt Pháp (FFT) - đơn vị quyết định thông số kỹ thuật của quả bóng. Chúng tôi không biết các thông số kỹ thuật của loại bóng được sử dụng năm 2010”.

Trong khi đó, ban tổ chức giải lại đổ lỗi cho thời tiết đã khiến các VĐV cảm nhận sự khác biệt của quả bóng này. Thành viên ban tổ chức Christophe Hayaux du Tilly phát biểu: “Kết quả các cuộc thí nghiệm cho thấy quả bóng mới không khác gì quả bóng sử dụng năm 2010. Sự khác biệt do hai tháng qua tại Paris không có cơn mưa nào khiến mặt sân khô cứng, dẫn đến bóng nảy cao hơn”.

Một số kết quả đáng chú ý

Nam: Novak Djokovic (Serbia - hạt giống số 2) - De Bakker (Hà Lan): 3-0, Roger Federer (Thụy Sĩ - 3) - Feliciano Lopez (Tây Ban Nha): 3-0, Stephane Robert (Pháp) - Tomas Berdych (Cộng hòa Czech - 6): 3-2, Marsel Ilhan (Thổ Nhĩ Kỳ) - Tommy Haas (Đức): 3-1.

Nữ: Francesca Schiavone (Ý - 5) - Melanie Oudin (Mỹ): 2-0, Anastasia Rodionova (Úc) - Nadia Petrova (Nga - 26): 2-1, Yung-Jan Chan (Đài Loan) - Klara Zakopalova (Cộng hòa Czech - 31): 2-0.

P.TẤN

P.TẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên