23/07/2015 18:21 GMT+7

Bốn trẻ phải nhập viện vì ăn phải bột thông cống

L.ANH
L.ANH

TTO - Trên đường đi học, bốn em học sinh mầm non ở Văn Lâm (Hưng Yên) đã nhặt được một gói bột màu trắng. Do tưởng đó là gói đường nên bốn em bóc ra ăn.

Ngày 17-7, ngay sau khi ăn, các bé có biểu hiện đau bụng, chảy nhiều dãi, quấy khóc nhiều. Sau đó, trong miệng và họng xuất hiện các tổn thương khiến các bé không nuốt được.

Gia đình và các cô giáo đi kiểm tra thì biết gói bột các bé ăn phải là bột thông cống. Cả bốn bé đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi T.Ư, bé bị nặng nhất là Nguyễn Công Hùng, 5 tuổi, vào viện khi hai môi sưng nề, chảy máu, trong miệng và họng có vết loét sâu, sốt...

Theo bác sỹ Nguyễn Văn Ngoan, Phó trưởng Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi T.Ư, hiện chưa đánh giá hết tổn thương của bé Hùng, phải đợi sau khi vết loét ở miệng và họng bé đỡ hơn mới có thể nội soi kiểm tra.

Ba bé còn lại tổn thương nhẹ hơn hiện đã được ra viện. Bác sỹ Ngoan cho biết nếu ăn phải hóa chất có tính ăn mòn có thể gây tổn thương đường tiêu hóa tùy mức độ, nếu phát hiện được cần cho nạn nhân súc miệng bằng nước muối loãng và đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên