22/05/2015 13:50 GMT+7

​Bon Jovi nhận danh hiệu tiến sĩ danh dự

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)

TTO - Rocker nổi tiếng Bon Jovi nhận được danh hiệu tiến sĩ danh dự cho sự nghiệp nghệ thuật cũng như những hoạt động từ thiện giúp đỡ người nghèo vô gia cư.

Rocker Bon Jovi 

Theo Daily Mail, Bon Jovi nhận danh hiệu tiến sĩ danh dự từ trường Đại học Rutgers-Camden ở New Jersey (Mỹ), quê hương của nam ca sĩ, trong buổi lễ tốt nghiệp của trường ngày 21-5.

Ngoài sự nghiệp âm nhạc rất thành công, Bon Jovi còn được biết đến với nhiều hoạt động thiện nguyện. Ông giúp xây dựng những ngôi nhà giá rẻ ở Philadelphia, một mái ấm ở Camden, mở một nhà hàng phục vụ người nghèo và người vô gia cư.

Bon Jovi nói ông quyết định rằng mình phải có trách nhiệm với những người vô gia cư khi ông nhìn xuống cửa sổ nhà mình ở Philadelphia năm 2006 và nhìn thấy một người đàn ông không nhà lang thang trên đường phố. Sau đó, ông bắt đầu làm việc với các nhóm thiện nguyện để giúp đỡ người vô gia cư.

“Tôi không cần đến một nhà khoa học để tìm ra phương pháp giải quyết” - Bon nói với các sinh viên tốt nghiệp tại buổi lễ. “Tôi cần những người có thể giúp tôi giúp đỡ những người cần giúp đỡ”.

Bon Jovi nhận bằng tiến sĩ dnah dự vì những đóng góp của ông cho người nghèo - Ảnh: Daily Mail

Đây không phải là lần đầu tiên Bon Jovi được nhận bằng danh dự. Năm 2001, ông cũng từng được trường ĐH Monmouth ở New Jersey tôn vinh.

Tại buổi lễ tốt nghiệp của trường Rutgers-Camden tổ chức ở trung tâm Susquehanna Bank Center nơi ban nhạc của ông từng buổi diễn, Bon Jovi biểu diễn bài hát Reunion được sáng tác riêng cho các sinh viên để thúc đẩy họ “bắt đầu cuộc cách mạng của riêng mình". Ông biểu diễn bài hát này cùng cây guitar và ngón đàn điêu luyện.

Bon Jovi vừa đàn vừa hát ca khúc Reunion - Ảnh: Daily mail

Cũng tại buổi lễ, một bằng danh dự khác cũng được trao cho luật sư, giáo sư và tác giả Bryan Stevenson, nhà sáng lập tổ chức Equal Justice Initiative. Trong bài diễn văn của mình, Bryan Stevenson đã nói với các sinh viên mới tốt nghiệp rằng nếu họ muốn thay đổi thế giới, họ phải gần gũi hơn với những người đang đấu tranh sống còn với cuộc sống đói nghèo.

NGỌC ĐÔNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên