13/12/2010 15:06 GMT+7

Bon Jovi lập kỷ lục về doanh thu năm 2010

THANH PHẠM (Theo Billboard)
THANH PHẠM (Theo Billboard)

TTO - Billboard vừa công bố ban nhạc rock lừng danh nước Mỹ Bon Jovi đã ghi tên mình vào danh sách những ban nhạc có doanh thu lưu diễn cao nhất từ trước đến nay cùng với The Rolling Stones và Grateful Dead.

QQwcQsBw.jpgPhóng to

Ban nhạc Bon Jovi luôn có những màn trình diễn hết mình - Ảnh: Billboard

Bon Jovi nhận giải biểu tượng toàn cầu

Từ tháng 11-2009 đến tháng 11-2010, ban nhạc này đã thu được 146,5 triệu USD sau 69 buổi diễn. Đây là lần thứ hai trong vòng ba năm, Bon Jovi được vinh danh là ban nhạc có chuyến lưu diễn đạt doanh thu cao nhất.

Lần gần đây nhất là vào năm 2008 với 210 triệu USD thu được từ 100 buổi diễn của chuyến lưu diễn Lost highway (Lạc đường). Lost highway cũng nằm trong top 10 chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tính từ năm 1986 đến nay chỉ có hai ban nhạc có thành tích vượt trội như Bon Jovi là The Rolling Stones với hai chuyến lưu diễn đạt doanh thu cao nhất năm 1998 và 1999 cùng Grateful Dead với hai chuyến lưu diễn vào năm 1991 và 1993.

Paul Korzilius, đồng quản lý ban nhạc Bon Jovi, cho biết: “Chuyến lưu diễn của Bon Jovi đạt được thành công như vậy là nhờ vào một kế hoạch hoàn hảo được thực hiện bởi một đội ngũ xuất sắc luôn hướng đến một kết quả thật tuyệt vời”. Hiện Bon Jovi vẫn đang tiếp tục lưu diễn ở Nhật, Úc, New Zealand, sau đó sẽ quay về Bắc Mỹ và châu Âu năm 2011.

Góp mặt trong danh sách những nghệ sĩ có doanh thu lưu diễn cao nhất năm nay của Billboard còn có nhóm nhạc lừng danh U2, AC/DC, nữ ca sĩ Lady Gaga, ban nhạc Black Eyed Peas, James Taylor và Carole King, Eagles, Metallica, nhóm Dave Matthews Band và Paul McCartney.

THANH PHẠM (Theo Billboard)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên