11/11/2014 10:45 GMT+7

​“Bom bão” giá lạnh đe dọa nước Mỹ

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Các nhà khí tượng Mỹ cho biết phần còn lại của siêu bão nhiệt đới Nuri (đang suy yếu) trên biển Thái Bình Dương.

Nó đang hướng lên Bắc cực và ảnh hưởng đến hướng đi cũng như bổ sung năng lượng cho những dòng chảy không khí trên tầng bình lưu tại khu vực này

Theo CNN ngày 10-11, điều đó nhiều khả năng gây ra đợt thời tiết lạnh bất thường trên khắp 2/3 nước Mỹ với nhiệt độ giảm mạnh và tuyết rơi nặng từ Montana đến Michigan.

Cách đây hai năm, siêu bão Sandy từng gây ra điều tương tự trên biển Đại Tây Dương. Hiện tượng này của thời tiết thường được biết đến với biệt danh “bom bão”.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết những dòng không khí này đang hướng về phía nam, kéo không khí lạnh giá từ Canada tràn xuống khu vực phía bắc và trung tây nước Mỹ, ảnh hưởng trên 48 bang. Tại hai khu vực này nhiệt độ đã xuống dưới mức 0 độ C.

Nhiệt độ đã xuống dưới mức đóng băng tại thành phố Kansas vào cuối ngày 10-11 và mưa sẽ trùm phủ trên thành phố Chicago và Milwaukee trong hai ngày 10 và 11-11. Tuyết sẽ dày hơn 30cm tại khu vực phía bắc Rockies, bắc Plains, Great Lakes và hơn 60cm tại Michigan.

Nhà khí tượng học Chris Zelzer thuộc Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho rằng rất khó để xác định lượng tuyết tổng cộng trong khu vực vì gió.

Dù vậy, người dân Mỹ có vẻ bình thản như cư dân David Lansing tại Burnsville, Minnesota cho biết: “Sau một mùa đông khắc nghiệt hồi năm trước, dường như mọi người không lo lắng nhiều trong năm nay”.

Tuy nhiên, Cơ quan Thời tiết quốc gia nhận định thời tiết lạnh bất thường sẽ có một khoảng dừng ngắn, để lại thời tiết ấm áp như mùa thu trong khu vực ở phía rìa nam và tây nam Mỹ. Trong khi đó trang Weather.com dự báo nhiệt độ sẽ dưới mức trung bình tại trung và đông Mỹ trong suốt tuần này.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên