06/03/2015 08:51 GMT+7

Boko Haram thảm sát 68 thường dân, đốt làng Njaba

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các tay súng nghi là thuộc lực lượng Boko Haram lại vừa bắn và cắt cổ chết 68 người dân tại ngôi làng Njaba ở bang Borno, Nigeria. Sau đó, chúng còn châm lửa thiêu cháy ngôi làng.

Cảnh đổ nát trước tòa nhà phiến quân Boko Haram dùng làm căn cứ của chúng trước khi bị lực lượng quân đội của Cộng hòa Chad tấn công tại Dikwa ngày 2-3 - Ảnh: Reuters

Hãng CNN dẫn nguồn tin từ những người dân sống sót sau vụ thảm sát và từ một người thuộc lực lượng tự vệ của làng. Họ cho biết hàng chục tay súng đã tràn vào ngôi làng Njaba hẻo lánh ở phía đông bắc Nigeria lúc rạng sáng ngày 3-3, chọn ra các nam nữ thiếu niên tuổi từ 13 đến 19 và giết cùng cha mẹ họ.

Làng Njaba nằm cách thủ phủ Maiduguri bang Borno khoảng 65 km về phía Nam. Tin tức về vụ việc tới nay mới được biết vì tháp điện thoại tại đây đã bị hỏng trong các vụ tấn công trước đó của Boko Haram.

Karimu Lawani là một trong những nhân chứng sống sót vì may mắn cùng 8 người khác trốn được vào phía sau một nhà kho của người hàng xóm và đã chạy tới Maiduguri. Theo lời anh, những kẻ tấn công tràn vào làng khoảng 5g sáng ngày 3-3 (giờ địa phương).

Cùng là nhân chứng trong vụ việc còn có Faltama Bisika, một người dân 62 tuổi đã mất 4 đứa cháu trong vụ tấn công của lũ sát nhân.  Faltama Bisika kể: “Chúng ném bom xăng vào nhà và bắn vào bất cứ ai định bỏ chạy. Chúng chủ yếu nhằm vào các thiếu niên và người lớn tuổi”.

Đây là thị trấn miền núi ở biên giới giữa Nigeria với Cameroon đã bị lực lượng Boko Haram chiếm đóng từ tháng 6 năm ngoái. Làng Njaba nằm trên tuyến đường từ Maiduguri tới Gwoza.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên