21/01/2015 06:20 GMT+7

​Boko Haram đe dọa, hàng loạt dân làng Nigeria bỏ chạy

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Hôm 20-1, hàng trăm người sống tại 4 ngôi làng gần thị trấn Baga ở Nigeria buộc phải bỏ nhà cửa sau khi bị Boko Haram đe dọa.

​Người dân vượt hồ Chad để trốn tránh các vụ bạo lực đẫm máu - Ảnh: Reuters
​Người dân vượt hồ Chad để trốn tránh các vụ bạo lực đẫm máu - Ảnh: Reuters

Theo AFP, người dân bỏ chạy sau khi nghe một binh sĩ Boko Haram đe dọa rằng họ sẽ đối mặt với hậu quả nghiêm trọng nếu không rời khỏi làng.

Trước đó các binh sĩ Boko Haram đã tấn công thị trấn Baga (Nigeria). Các tay súng cướp bóc, đốt cháy nhà cửa và các cơ sở kinh doanh trong thị trấn và 16 ngôi làng xung quanh.

Ước tính có hàng trăm người thiệt mạng trong vụ thảm sát trên. Nhà chức trách chưa công bố số người thiệt mạng do thị trấn này đang nằm trong tay phiến quân.

Các nhà phân tích cho rằng cuộc tấn công nhằm vào khu vực quanh hồ Chad giúp Boko Haram có được vị trí chiến lược để nam tiến và thực hiện các vụ tấn công xuyên biên giới.

Hồ Chad nằm dọc theo biên giới các nước Nigeria, Niger, Chad, Cameroon. Hàng chục ngàn người dân đã vượt biên để tìm nơi tránh bạo lực.

Theo AFP, trong năm 2014, phiến quân Hồi giáo giết khoảng 10.000 người dân Nigeria. Hơn 1 triệu người phải rời bỏ nhà và hàng trăm ngàn người vượt biên vào Chad, Cameroon để tránh bạo lực.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên