24/08/2011 14:45 GMT+7

Boaz Solossa rút khỏi đội tuyển Indonesia

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tiền đạo nổi tiếng Boaz Solossa vừa xin rút khỏi đội tuyển Indonesia trước trận đấu với tuyển Iran ở vòng loại World Cup 2014.

tWYYDEX6.jpgPhóng to
Boaz Solossa rút khỏi đội tuyển Indonesia. Ảnh PSSI

Chân sút 25 tuổi Boaz Solossa đã được gọi tập trung cho trận đấu giao hữu với Palestine ngày 22-8 vừa qua và sau đó sẽ ở lại tập luyện cùng đội chuẩn bị cho trận đấu gặp Iran ngày 2-9, Bahrain ngày 6-9 ở vòng loại World Cup 2014. Thế nhưng Solossa đã bất ngờ không tham dự trận đấu với Palestine và xin rút khỏi đội tuyển Indonesia trong trận gặp Iran với lý do gia đình và muốn có thời gian chăm sóc vợ mới sinh con.

Nói với báo chí Indonesia, Solossa cho biết: "Tôi muốn ở lại thi đấu cho đội tuyển Indonesia nhưng hiện tại có công việc gia đình rất khẩn cấp. Đó là lý do tôi đã xin với HLV Wim Rijsbergen được phép trở về nhà và không thi đấu ở trận gặp Iran".

Dù Solossa tuyên bố như thế nhưng giới truyền thông Indonesia cho rằng nguyên nhân tiền đạo tài năng này rút khỏi đội tuyển là do mâu thuẫn với HLV Wim Rijsbergen. Bởi sau trận hòa 1-1 giữa đội tuyển Indonesia với đội U-23 Indonesia thứ năm tuần trước, Solossa đã cùng ba thành viên khác của đội tuyển Indonesia không tuân thủ kỷ luật mà đi chơi suốt đêm khiến HLV Wim Rijsbergen vô cùng giận dữ. Sau đó, tiền vệ Ian Louis Kabes bỗng dưng nộp đơn xin rời đội tuyển Indonesia vì lý do gia đình và bây giờ đến lượt Solossa.

Khi được đặt câu hỏi về điều này, HLV Wim Rijsbergen (Indonesia) chỉ nói đơn giản: "Solossa là cầu thủ rất quan trọng của chúng tôi, nhưng nếu cậu ta thi đấu mà tâm trí sao lãng thì đó là điều không nên. Tôi tin tưởng những cầu thủ còn lại của đội đủ tốt cho những trận đấu tới đây". Còn Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết sẽ tiến hành điều tra để xem các cầu thủ trên có thật sự rút khỏi đội tuyển Indonesia vì lý do gia đình hay nguyên nhân nào khác.

Boaz Solossa là tiền đạo nổi tiếng nhất của bóng đá Indonesia trong nhiều năm trở lại đây. Ở mùa giải năm ngoái, chân sút này đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" Giải vô địch Indonesia với 22 bàn thắng trong 27 trận. Tính đến nay, tiền đạo này cũng ghi được 6 bàn thắng trong 21 trận khoác áo đội tuyển Indonesia. Theo Liên đoàn Lịch sử thống kê thế giới, Solossa xếp thứ 64 trong danh sách những chân sút hàng đầu thế giới.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên