08/07/2017 06:12 GMT+7

Bộ VH-TT&DL sửa sai, ba phó đoàn ở nhà

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN

TT - Sau chỉ đạo sửa sai của Bộ VH-TT&DL yêu cầu giảm số lượng phó đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 29 từ 10 xuống còn 2 người, dự kiến sẽ có ít nhất ba phó đoàn ở nhà không đến Malaysia.

*** Error ***
Quan chức và VĐV VN tại SEA Games 28 ở Singapore năm 2015. Mọi người hi vọng thể thao VN sẽ hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn ở SEA Games 29. Ảnh: T.P

Ngày 7-7, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có cuộc họp để rà soát lại cơ cấu thành phần đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 theo đúng chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Theo ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đoàn TTVN sẽ rút từ 10 phó đoàn xuống còn 2 phó đoàn như chỉ đạo của bộ và đúng quy định của ban tổ chức SEA Games. Tuy nhiên, một số phó đoàn “hụt” này sẽ đi với vai trò là cán bộ của đoàn TTVN.

Trong số 8 phó đoàn được thay đổi chức vụ xuống là cán bộ đoàn, theo thông tin của Tuổi Trẻ, có 3 người dự kiến không đi SEA Games nữa. Cụ thể đó là ông Nguyễn Văn Bình - vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính - Tổng cục TDTT. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bình cho biết là người làm công tác tài chính nên ông hi vọng công tác chuẩn bị của đoàn TTVN sẽ hiệu quả và tiết kiệm. Do vậy chính ông đã đề xuất xin ở nhà không đi SEA Games.

Hai trường hợp còn lại nhiều khả năng không đến Malaysia là ông Lê Hồng Sơn - giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng và ông Trần Trí Quân - giám đốc Trung tâm HLTTQG Cần Thơ. Ông Vương Bích Thắng cho biết có một số cán bộ của đoàn xin phép ở nhà để giải quyết công việc chuyên môn trong thời gian SEA Games. Vì vậy trong ít ngày tới Tổng cục TDTT sẽ rà soát, thống nhất để chốt danh sách. Hiện nay đoàn TTVN đang có 693 thành viên, sau khi giảm số lượng cán bộ này thì tổng số lượng của đoàn sẽ giảm xuống. Đó là chưa kể sẽ có một số VĐV bị chấn thương phút cuối có thể không dự đại hội...

Hai người sẽ giữ vị trí phó đoàn TTVN để giúp việc cho trưởng đoàn Trần Đức Phấn là ông Nguyễn Trọng Hổ - vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao II và ông vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I (chưa có quyết định bổ nhiệm chính thức). Dù vậy theo thông tin của Tuổi Trẻ, ông Hoàng Quốc Vinh - vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - là người thời gian tới nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm chức vụ trưởng vụ I. Đầu tuần tới Tổng cục TDTT sẽ chốt danh sách đoàn TTVN dự SEA Games 29 để báo cáo lãnh đạo bộ.

Câu chuyện về đoàn TTVN nhiều phó đoàn gấp 5 lần quy định của ban tổ chức SEA Games khiến dư luận xôn xao nhiều ngày qua. Tuy nhiên nguyên nhân sâu xa của việc bị dư luận phản ứng cũng vì nhiều năm qua, đoàn TTVN tham dự các kỳ tranh tài thể thao lớn với quá nhiều phó đoàn. Cá biệt như Olympic Rio 2016 dù VĐV của hai môn cầu lông, judo không có HLV đi theo nhưng nhiều vị cán bộ các Trung tâm HLTTQG vẫn nghiễm nhiên có tên trong danh sách cán bộ đoàn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo được “quy hoạch” hụt với chức danh phó đoàn TTVN tại SEA Games 29 cho biết: “Thời gian qua cũng có những người đi bằng tiền ngân sách mà không hiệu quả, để lại dư luận không tốt nên giờ mới bị phản ứng vậy. Tôi nghĩ thể thao cũng cần thay đổi tư duy, làm sao đi càng đông nhưng sử dụng ngân sách càng ít mới là điều đáng mừng”.

Lãnh đạo thể thao TP.HCM và Hà Nội dự SEA Games 29

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Mai Bá Hùng - phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM - cho biết ông đang làm thủ tục xin phép UBND TP.HCM cùng tham gia đoàn TTVN dự SEA Games 29 ở Malaysia. Trong khi đó, ông Tô Văn Động - giám đốc Sở VH-TT Hà Nội - cho biết ông vẫn đến SEA Games 29 vì trách nhiệm của người đứng đầu ngành thể thao Hà Nội, còn việc Bộ VH-TT&DL có mời hay không không quan trọng.

Ông Động chia sẻ: “Tôi chắc chắn phải có mặt tại SEA Games vì có đến 1/3 VĐV của đoàn TTVN thuộc đơn vị Hà Nội và dự kiến Hà Nội cũng đóng góp 30% huy chương cho đoàn. Tôi là người đứng đầu ngành, phải có mặt để kiểm tra việc thi đấu của VĐV, động viên các cháu và học hỏi kinh nghiệm của Malaysia cho công tác tổ chức các đại hội thể thao của Hà Nội trong thời gian tới”.

KHƯƠNG XUÂN , KHUONGXUAN@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Bộ VH-TT&DL