05/07/2017 19:08 GMT+7

Bộ VH-TT&DL giải thích vì sao đoàn TTVN dự SEA Games 29 có 10 phó đoàn

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Chiều 5-7, ông Nguyễn Thái Bình- chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL đã có thông cáo gửi đến các cơ quan báo chí giải thích vì sao đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 29 có đến 10 phó đoàn.

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games, đoàn thể thao VN có nhiều phó đoàn nhất. Ảnh: NEW STRAIST TIMES
Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games, đoàn thể thao VN có nhiều phó đoàn nhất. Ảnh: NEW STRAIST TIMES

Trong thông cáo báo chí, ông Bình cho biết: “Bộ đã nắm được dư luận xung quanh quyết định đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 có 10 phó trưởng đoàn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là vấn đề công việc và trách nhiệm chứ không có yếu tố lợi ích bởi tham dự SEA Games thì tất cả các thành viên, từ trưởng đoàn, phó trưởng đoàn, cán bộ, VĐV, HLV đều hưởng chế độ như nhau, theo qui định của ban tổ chức đại hội. Phó trưởng đoàn là người hỗ trợ cho trưởng đoàn và chịu trách nhiệm về các mảng công việc được trưởng đoàn phân công”.

Ông Bình cũng cho rằng năm nay số lượng thành viên đoàn TTVN dự SEA Games 29 là 693 thành viên (tăng so với SEA Games 28 là 123 thành viên, trong đó số lượng VĐV tăng hơn so với trước là 84 người). Số lượng đoàn TTVN năm nay tăng hơn do số môn tập thể VN tham dự tăng hơn SEA Games 28 như bóng đá nữ, bóng đá futsal nam, nữ, 2 đội tuyển bóng rổ nam, nữ. Ngoài ra, đoàn còn có các thành viên của 4 môn tham dự bằng kinh phí xã hội hóa như Bowling, Hockey, Cricket, Bơi nghệ thuật. Số lượng bác sĩ theo đoàn lần này cũng tăng hơn trước. Đoàn TTVN cũng tranh tài ở 32 môn thi đấu, tăng 4 môn so với SEA Games 28 ở Singapore.

Theo người phát ngôn bộ, để quản lý 693 con người ở nước ngoài là rất phức tạp, chưa kể SEA Games 29, các thành viên không ăn, ở tập trung trong Làng VĐV như nhiều kỳ SEA Games trước. Địa điểm thi đấu của SEA Games này cũng chia thành 5 cụm và các địa điểm thi đấu khác. Vì thế Tổng cục TDTT đề xuất 10 phó trưởng đoàn nhằm hỗ trợ trưởng đoàn quản lý, điều hành công tác tập luyện, thi đấu, hậu cần và các công việc khác phục vụ cho việc thi đấu tại Đại hội.

Trước đó ngày 29-6, bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký quyết định thành lập đoàn TTVN dự SEA Games 29. Theo danh sách đoàn TTVN VN, đoàn có 10 phó đoàn gồm các ông Tô Văn Động- giám đốc sở VH-TT Hà Nội; Nguyễn Văn Bình- Vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính, Tổng cục TDTT; Mai Bá Hùng- phó giám đốc sở VH-TT TP.HCM; Nguyễn Trọng Hổ- vụ trưởng vụ TTTTC II, Tổng cục TDTT; Vụ trưởng vụ TTTTC I (chưa có tên vì đang chờ quyết định chính thức), Tổng cục TDTT; Nguyễn Mạnh Hùng- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội; Đặng Việt Hà- Giám đốc Trung tâm HLTTQG TP.HCM; Lê Hồng Sơn- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng; Trần Chí Quân- Giám đốc Trung tâm HLTTQG Cần Thơ; Phạm Ngọc Dương- Trưởng phòng TDTT, Bộ Quốc phòng.

Theo quy định của BTC SEA Games, mỗi đoàn thể thao chỉ được đăng ký 1 trưởng đoàn và 2 phó đoàn. Tuy nhiên đoàn TTVN năm nào cũng “bội thực” phó đoàn. Việc “cơ cấu” đầy đủ lãnh đạo các sở VH-TT địa phương, ngành, lãnh đạo các trung tâm thể thao quốc gia, các vụ trưởng Tổng cục TDTT tham gia vào thành phần đoàn TTVN dự SEA Games nhiều năm qua đã gây phản ứng trong dư luận. SEA Games 29 là năm có số lượng phó đoàn đông nhất từ trước đến nay.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đoàn TTVN SEA Games 29