20/10/2012 07:47 GMT+7

Bộ trưởng tư pháp Nhật từ chức vì quan hệ với mafia

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Trước sức ép của dư luận, Bộ trưởng tư pháp Nhật Keishu Tanaka sẽ phải từ chức sau khi thừa nhận có mối quan hệ trong quá khứ với mafia Nhật (yakuza).

kGXaH9Mx.jpgPhóng to
Ông Keishu Tanaka - Ảnh: Reuters

Kyodo ngày 19-10 dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết ông Tanaka, 74 tuổi, sẽ sớm trình đơn từ chức lên Thủ tướng Yoshihiko Noda. Trong khi đó, một thành viên cấp cao Đảng Dân chủ Nhật Bản khẳng định họ “không thể bảo vệ ông Tanaka nữa”. Ông Tanaka vắng mặt tại cuộc họp nội các sáng 19-10 vì “lý do sức khỏe”.

Ông Tanaka buộc phải ra đi sau chưa đầy một tháng kể từ khi chính thức nhậm chức hồi đầu tháng 10-2012. Việc bổ nhiệm ông Tanaka là một phần trong nỗ lực cải tổ nội các của Thủ tướng Noda nhằm tranh thủ sự ủng hộ của công chúng. Đây là lần cải tổ thứ ba của ông Noda kể từ khi lên nắm quyền.

Báo Shukan Shincho cáo buộc sự nghiệp chính trị và kinh doanh của ông Tanaka đã được yakuza hậu thuẫn trong nhiều năm qua. Ông Tanaka thừa nhận đã có quan hệ với yakuza cách đây 30 năm khi tham dự đám cưới của gia đình một thủ lĩnh yakuza, nhưng ông cho rằng mối quan hệ này đã là “chuyện cũ rích”.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mafia Keishu Tanaka