08/06/2016 10:04 GMT+7

Bỏ trường trúng tuyển có được xét vào trường khác?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em muốn xét tuyển bằng học bạ. Vậy em được chọn bao nhiêu trường để xét tuyển, có giới hạn số không?

Giả sử nếu em nộp hồ sơ vào 1 trường nào đó và đậu nhưng em cũng xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia và đậu trường tốt hơn. Em được phép bỏ chọn trường mình đã nộp hồ sơ xét tuyển học bạ không? Khi em bỏ trường em nộp hồ sơ xét tuyển học bạ đã đậu thì có ảnh hưởng gì đến các nguyện vọng khi xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia không? (Nguyễn Sỹ Hùng)

Chào bạn. Kỳ tuyển sinh năm nay có nhiều trường xét tuyển bằng nhiều hình thức khác nhau như xét học bạ, xét kết quả thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, phần lớn các trường ĐH chỉ xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia. Muốn xét tuyển vào trường nào bạn cần vào trang web của trường đó để tìm hiểu hình thức, thời gian và thủ tục xét tuyển.

Đối với hình thức xét tuyển bằng học bạ, bạn có thể nộp vào nhiều trường cùng lúc, không bị giới hạn. Hầu hết các trường chỉ yêu cầu thí sinh nộp học bạ bản photo để xét tuyển. Khi đã tham gia xét tuyển bằng học bạ, bạn vẫn có quyền xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia hoặc xét tuyển cùng lúc bằng hai hình thức.

Trong trường hợp đậu vào trường xét tuyển học bạ và cả trường xét bằng điểm thi THPT quốc gia, bạn có quyền chọn trường học tùy ý, trong trường hợp này là không học trường xét tuyển bằng học bạ.

Việc bỏ này không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia. Đây là hai hình thức xét tuyển độc lập nên không ảnh hưởng đến nhau. Bạn vẫn được đảm bảo các nguyện vọng khi tham gia xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia theo qui định.  

* Sắp tới em chuẩn bị thi THPT Quốc gia nhưng em chỉ thi ở cụm tốt nghiệp. Vậy em có thể dùng điểm năm cấp 3 để đăng kí vào các trường cao đẳng hay trung cấp không ạ? (Võ Thu Giang)

Chào bạn. Điều kiện tiên quyết để xét tuyển ĐH, CĐ đó là bạn phải tốt nghiệp THPT. Nếu bạn thi ở cụm tốt nghiệp nhưng không đậu tốt nghiệp THPT thì không thể xét tuyển vào trường CĐ được.

Trong trường hợp bạn đậu tốt nghiệp THPT, bạn có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển vào ĐH (chỉ một số trường ĐH ngoài công lập xét tuyển bằng kết quả thi cụm tốt nghiệp) và các trường CĐ.

Trong trường hợp không sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển bạn có thể tham gia xét tuyển bằng học bạ. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của bậc CĐ năm nay là tốt nghiệp THPT nên bạn có thể xét tuyển vào trường CĐ nếu đã tốt nghiệp.

Các trường trung cấp tuyển sinh đối tượng tốt nghiệp THCS, THPT và người chưa tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, nếu đã tốt nghiệp THPT thì thời gian học của bạn sẽ ngắn hơn người chưa tốt nghiệp THPT hoặc chỉ mới tốt nghiệp THCS. 

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên