10/09/2014 15:32 GMT+7

Bộ trưởng Pháp gian lận thuế, quỵt tiền thuê nhà

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-9, báo chí Pháp đưa tin cựu Bộ trưởng Thương mại Thomas Thevenoud, vừa phải từ chức vì tội gian lận thuế, quỵt tiền thuê nhà căn hộ ở thủ đô Paris.

Cựu Bộ trưởng Thương mại Pháp Thomas Thevenoud - Ảnh: AFP

Theo báo Le Canard Enchaine, ông Thevenoud thuê một căn hộ cao cấp ở khu dân cư sang trọng Rive Gauche tại Paris nhưng “quên” trả tiền thuê nhà. Đến nỗi chủ nhà đã đe dọa tống cổ ông ra ngoài đường “vì thói đãng trí này”.

Nguồn tin này cho biết ông Thevenoud đã không chịu trả tiền thuê nhà trong suốt ba năm qua. Mới đây ông Thevenoud thừa nhận quả thực có “quên” không trả tiền nhà nhưng đã thanh toán xong các khoản nợ và thuê căn hộ mới.

Sau khi nghe tin về các rắc rối tài chính của ông Thevenoud tuần trước, người chủ nhà bị quỵt tiền đã gọi điện tới Bộ Nội vụ để than phiền về người thuê nhà “chai mặt” này.

Ông Thevenoud phải nộp đơn từ chức chỉ sau vỏn vẹn chín ngày nắm quyền vì gian lận thuế. Giới quan sát nhận định đây là một cú sốc đánh vào uy tín của Tổng thống Francois Hollande trong thời điểm tỷ lệ ủng hộ ông đang tụt dốc.

Trước đó, hồi tháng 3-2013 Bộ trưởng Ngân sách Jerome Cahuzac của ông Hollande bị sa thải vì bị cáo buộc trốn thuế bằng cách gửi tiền vào tài khoản bí mật trong một ngân hàng Thụy Sĩ.

Mới đây cựu Bộ trưởng Thevenoud cũng đã phải tuyên bố rút khỏi Đảng Xã hội. Dù vậy ông khẳng định sẽ không từ chức nghị sĩ quốc hội bất chấp sức ép của dư luận.

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên