30/04/2015 11:12 GMT+7

​Bộ trưởng Nội vụ Đức bác cáo buộc nói dối quốc hội

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cương quyết phủ nhận việc đã nói dối quốc hội nước này về việc tình báo Đức hợp tác với cơ quan tình báo Mỹ.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere - Ảnh: Reuters

Trước các cáo buộc trên, đảng cánh tả đối lập đang kêu gọi ông Maiziere từ chức.

"Tôi luôn tuân thủ luật" - ông Maiziere phát biểu ngày 29-4 sau khi tờ The Bild đang tải thông tin cáo buộc ông nói dối trước quốc hội Đức.

"Đó là những hiểu biết của tôi trong việc xử lý thông tin tuyệt mật. Các cáo buộc trên không phải là sự thật và các tài liệu sẽ chỉ ra điều đó" - ông Maiziere khẳng định.

Reuters cho biết đảng cánh tả đối lập và truyền thông Đức đang tập trung đả kích ông Maiziere về giai đoạn ông làm chánh văn phòng nội các (2005 - 2009) và chất vấn liệu ông Maiziere có biết việc Cơ quan tình báo nước ngoài của Đức (BND) giúp cơ quan tình báo Mỹ (NSA) do thám các công ty châu Âu, như Công ty Airbus hay không.

Đồng thời truyền thông Đức cũng cáo buộc BND giúp tình báo Mỹ do thám văn phòng Tổng thống Pháp, Bộ Ngoại giao Pháp tại Paris và Ủy ban châu Âu.

Họ cũng cáo buộc ông Maiziere khi còn làm Bộ trưởng Quốc phòng đã không phản ứng trước các báo cáo về việc súng trường G36 của quân đội Đức không chất lượng.

Phát ngôn viên chính phủ Đức và BND vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các cáo buộc trên.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên