12/09/2011 15:52 GMT+7

Bộ trưởng du lịch Campuchia, Lào, Myanmar đến VN

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TTO - Ngày 12-9, Bộ trưởng du lịch ba nước Campuchia, Lào, Myanmar đã đến VN nhằm chuẩn bị cho buổi gặp gỡ, thảo luận, ký kết hợp tác đầu tư, quảng bá du lịch tại hội nghị “Xúc tiến đầu tư du lịch Quốc tế “Bốn quốc gia - Một điểm đến” tổ chức vào ngày mai (13-9) tại khách sạn Rex (TP.HCM).

Xq0BMayu.jpgPhóng to
Bộ trưởng du lịch Lào - Ảnh: TTD

Hội nghị là hoạt động xúc tiến đầu tư trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2011 (ITE HCMC 2011) do Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch VN), báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Nghiên cứu đầu tư nước ngoài (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) phối hợp tổ chức.

Cũng trong ngày 12-9, hàng trăm nhà đầu tư quốc tế về du lịch, giao thông, khách sạn, các đơn vị lữ hành, cơ quan truyền thông quốc tế đã đến tìm cơ hội đầu tư, liên kết mở tour tuyến và quảng bá du lịch bốn nước.

Tại hội nghị, các Bộ trưởng sẽ trình bày các chiến lược phát triển du lịch, chính sách thu hút đầu tư của từng quốc gia để các nhà đầu tư có cái nhìn cụ thể, đánh giá những ưu đãi, thuận lợi trong các lĩnh vực để xem xét đầu tư. Các Bộ trưởng sẽ cùng ngồi lại để thống nhất giải quyết những khó khăn về cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông, khách sạn, nghỉ dưỡng…nhằm tạo nên một điểm đến chung, hấp dẫn, độc đáo thu hút khách du lịch.

HcISqlTG.jpgPhóng to
Bộ trưởng du lịch Campuchia - Ảnh: TTD

Các kế hoạch nhằm quảng bá, rút ngắn tối đa các thủ tục, rào cản được các quốc gia tìm cách tháo gỡ. Các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch đánh giá nếu những liên kết chiến lược được thực hiện tốt, điểm đến bốn nước Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng cạnh tranh được với những nơi khác trong tiểu vùng sông Mekong như Thái Lan, Trung Quốc.

Cũng tại hội nghị lần này, các hội thảo chuyên đề cùng các buổi gặp gỡ, tiếp xúc song phương được bố trí chu đáo để các nhà đầu tư bày tỏ mong muốn, thực hiện hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực cụ thể.

Hội thảo “Thu hút đầu tư khu phức hợp giải trí, khu du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp” sẽ do Ông Eric Chan, Phó Giám đốc điều hành Bokkor Integrated City, Tập đoàn Sokimex, Campuchia điều phối. Theo các nhà đầu tư, và các công tu lữ hành đều nhận định các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar sẵn có những điểm đến đầy tiềm năng thu hút, phát triển du lịch.

sUnsvTyM.jpgPhóng to
Khách du lịch Việt Nam tham quan khu di tích Angkor Wat tại tỉnh Siem Reap, Campuchia - Ảnh : N.C.T.

Việc các nước phối hợp để đánh thức những điểm đến độc đáo thu hút du khách quốc tế là xu hướng tất yếu mà tự mỗi nước thực hiện sẽ khó đạt hiệu quả xứng tầm. Do đó, cơ sở hạ tầng, giao thông cũng như chất lượng các dịch vụ khách sạn, nghĩ dưỡng, vui chơi… phải được đồng nhất giữa các quốc gia và đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, hội thảo “Xúc tiến đầu tư hạ tầng du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (Việt Nam)” cũng được các nhà đầu tư chú trọng quan tâm.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên