06/10/2011 08:18 GMT+7

Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu kiểm tra

Đ.BÌNH - DUY THANH
Đ.BÌNH - DUY THANH

TT - Ngày 5-10, văn phòng Bộ NN&PTNT đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Cao Đức Phát về loạt bài “Kiểm lâm làm luật”, phản ánh tiêu cực trong công tác kiểm lâm tại địa bàn một số tỉnh miền Trung.

Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu Tổng cục Lâm nghiệp chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh nội dung báo Tuổi Trẻ nêu. Nếu có dấu hiệu vi phạm phải kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo bộ trưởng trước ngày 16-10-2011.

Chiều qua, ông Đỗ Trọng Kim, phó cục trưởng Cục Kiểm lâm, cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo hay phản hồi gì từ các chi cục kiểm lâm Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Tuy nhiên qua báo chí, Cục Kiểm lâm cũng biết các đơn vị trên đã có những cuộc họp gấp về nội dung báo Tuổi Trẻ nêu, đồng thời có những động thái kiểm điểm, xử lý kỷ luật công chức kiểm lâm thuộc đơn vị mình.

* Cùng ngày, ông Cao Hữu Lộc - phó giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Phú Yên - cho biết đã chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm Phú Yên đẩy nhanh việc kiểm tra và báo cáo cho sở nội dung các cán bộ, kiểm lâm của Hạt kiểm lâm Tây Hòa “làm luật” như báo Tuổi Trẻ ngày 4-10 đã phản ảnh.

“Sở NN&PTNT cũng nhận rất nhiều phản ảnh, đơn thư của công dân về những tiêu cực của kiểm lâm, nhưng chúng tôi không xử lý được vì không có chứng cứ cụ thể, rõ ràng, đáng tin cậy” - ông Lộc nói. Ông Cao Hữu Lộc còn cho biết Sở NN&PTNT vừa ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Tạ Ngọc Khánh (hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) và ông Phạm Long Hiếu (hạt phó) vì bao che cho đối tượng vi phạm vào cuối tháng 4-2010.

Cũng ngày 5-10, ông Nguyễn Hữu Thọ - phó bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện Tây Hòa - cho biết việc làm của các cán bộ kiểm lâm huyện Tây Hòa như báo Tuổi Trẻ nêu là “sai phạm rất nghiêm trọng”.

Ông Thọ nói Huyện ủy Tây Hòa mong muốn Chi cục Kiểm lâm và Sở NN&PTNT Phú Yên sớm có kết quả xử lý vụ việc để Huyện ủy xử lý nghiêm về mặt Đảng đối với những đảng viên có sai phạm trong vụ này.

Đ.BÌNH - DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên