12/10/2003 11:37 GMT+7

Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư quảng bá đầu tư tại Hoa Kỳ

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Trong chuyến làm việc tại Hoa Kỳ từ ngày 5 đến 10-10, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc đã quảng bá môi trường đầu tư ở Việt Nam tại Diễn đàn truyền thông Nathan tại Washington và hội thảo về chủ đề "Việt Nam - những cơ hội cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ" tại New Yorks.

Bộ trưởng Võ Hồng Phúc đã giới thiệu với các nhà doanh nghiệp Hoa Kỳ các cơ hội đầu tư ở VN cùng như các chính sách của chính phủ VN tăng cường cơ sở hạ tầng kinh tế và xã hội, tạo môi trường thông thoáng, khuyến khích và đảm bảo lợi ích chính đáng cho các nhà đầu tư nước ngoài tại VN.

Nhiều doanh nghiệp tại New Yorks và các khu vực lân cận đã tham dự Hội thảo "Việt Nam - những cơ hội cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ".

Tại Diễn đàn truyền thông và hội thảo, Đại diện Ngân hàng thế giới, Công ty tài chính quốc tế và các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư thành công ở VN đã phát biểu giới thiệu kinh nghiệm và các biện pháp giúp các nhà đầu tư Hoa Kỳ thâm nhập thị trườngVN.

Trong thời gian làm việc ở Hoa Kỳ, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc đã có các cuộc gặp gỡ và trao đổi với các quan chức cao cấp các Bộ Ngoại giao, Tài chính, Thương mại, Phòng Thương mại và Cơ quan viện trợ USAID của Hoa Kỳ về tình hình thực hiện Hiệp định thương mại Việt - Mỹ, vấn đề quota hàng dệt may và vụ kiện liên quan đến việc bán cá basa của Việt Nam vào thị trường Mỹ.

Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cũng đã có các cuộc gặp gỡ làm việc với Chủ tịch Ngân hàng thế giới, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế và nhiều quan chức cao cấp của 2 tổ chức này.

Bộ trưởng và các thành viên của Đoàn cùng các doanh nghiệp VN đã gặp gỡ đại diện các Cty Hoa Kỳ để giới thiệu các cơ hội đầu tư vào VN trong các lĩnh vực cơ sở hạ tầng như dự án cải tạo sân bay Tân Sơn Nhất và xây dựng cảng Vân Phong, chế biến nông sản thực phẩm, phần mềm kinh doanh, công nghệ thông tin và vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam, dự án chế biến cacao, dược phẩm, giao thông.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên