01/10/2016 14:49 GMT+7

Bố trí kinh phí hỗ trợ người được tha tù trước hạn học chữ, học nghề

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND TP Hà Nội giao Sở Tài chính lập dự toán và bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ người được tha tù trước hạn có điều kiện, đảm bảo các điều kiện về sinh hoạt, học văn hóa, học nghề, tìm việc.

Trong triển khai đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện của Chính phủ, kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội phân công Sở Lao động-Thương binh & Xã hội tổ chức đào tạo dạy nghề, giới thiệu giải quyết việc làm cho người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Sở Lao động-Thương binh & Xã hội cũng được giao trách nhiệm chủ trì, thực hiện các giải pháp quan tâm giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho những người được tha tù trước thời hạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, UBND thành phố Hà Nội phân công cụ thể Sở Thông tin-Truyền thông làm đầu mối, chủ trì trong kêu gọi trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức xã hội và cá nhân xóa bỏ thái độ, hành vi định kiến, kỳ thị đối với người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

UBND thành phố Hà Nội cũng phân công công an thành phố chủ trì, tham mưu giúp UBND thành phố chỉ đạo tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người được tha tù trước thời hạn về địa phương sinh sống.

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã và cấp xã, phường, ngoài trách nhiệm phân công quản lý, giám sát, giáo dục người được tha tù trước thời hạn, các cấp địa phươngcòn được giao nhiệm vụ định kỳ nhận xét, đánh giá quá trình chấp hành thời hạn thử thách, lưu hồ sơ và gửi cơ quan thi hành án dân sự.

Theo Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Bộ Công an), việc tha tù trước thời hạn có điều kiện cần phải hiểu chính xác là khi tha tù trước thời hạn tức là đối tượng vẫn đang chấp hành án, nhưng không phải chấp hành án trong tù mà chấp hành án tại nơi cư trú.

Ông Bằng cũng cho biết đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện của Chính phủ cũng nhằm triển khai một số nội dung của Bộ luật hình sự 2015. 

Đề án này dự kiến triển khai từ năm 2016, tuy nhiên, ông Bằng cho biết do Bộ luật hình sự đang lùi thời hạn thực thi, cho nên chắc phải sang năm 2017 mới thực hiện đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện. 

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên