25/03/2011 04:00 GMT+7

"Bò tót" không chủ quan trước CH Czech

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Rạng sáng mai 26-3 sân cỏ khắp châu Âu sẽ nhộn nhịp với các trận đấu vòng loại Euro 2012. Đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa CH Czech với Tây Ban Nha (đương kim vô địch châu Âu và thế giới) ở bảng I.

TT - Rạng sáng mai 26-3 sân cỏ khắp châu Âu sẽ nhộn nhịp với các trận đấu vòng loại Euro 2012. Đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa CH Czech  với Tây Ban Nha (đương kim vô địch châu Âu và thế giới) ở bảng I.

Tây Ban Nha và CH Czech cùng đấu ba trận, nhưng “bò tót” đạt 9 điểm tuyệt đối trong khi CH Czech chỉ giành được 6 điểm. Như vậy, một trận thua trên sân khách sẽ khiến CH Czech gần như mất hết hi vọng trong cuộc đua giành chiếc vé chính thức duy nhất ở bảng I. Nói cách khác, CH Czech buộc phải dốc toàn lực chơi một trận sống còn trước đội chủ nhà Tây Ban Nha để tiếp tục nuôi hi vọng.

Đặt trên bàn cân, rõ ràng “bò tót” được đánh giá cao hơn hẳn so với CH Czech. Tuy Carles Puyol, Cesc Fabregas và Pedro sẽ vắng mặt vì chấn thương, nhưng vẫn khó đội bóng nào tại châu Âu sánh nổi với Tây Ban Nha về lực lượng khi họ vẫn còn Andrea Iniesta, David Villa... và nhất là Xavi. Nếu ra sân trận này, Xavi sẽ trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử được chơi trận thứ 100 cho tuyển Tây Ban Nha, sau tiền đạo Raul (102 trận). Xavi nói với Hãng tin Reuters: “Đến lúc này tôi vẫn chưa thể tin có thể khoác áo 100 trận cho tuyển Tây Ban Nha. Nó mang đến cho tôi một cảm xúc tuyệt vời”. Còn nếu Villa ghi bàn, anh sẽ vượt kỷ lục 44 bàn (cho tuyển Tây Ban Nha) của Raul dù mới chơi 71 trận.

Dù được đánh giá rất cao nhưng HLV đội tuyển Tây Ban Nha Vicente del Bosque nói rằng xem thường CH Czech là “sai lầm nghiêm trọng”.

Ông nói với trang web của LĐBĐ châu Âu (UEFA.com): “CH Czech là mối đe dọa lớn nhất trong bảng. Họ rất mạnh về thể lực, kỹ thuật và được xem là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu những năm gần đây. Chúng tôi còn một khó khăn khác là hầu hết trụ cột đều phải căng sức thi đấu cho CLB ở đấu trường châu Âu và giải vô địch quốc gia...”.

Chính vì không ít cầu thủ mất sức trong màu áo CLB nên ở những trận giao hữu gần đây Tây Ban Nha đều thất bại thảm hại. Họ thua Argentina 1-4 và Bồ Đào Nha 0-4. Vì thế, ông Del Bosque không phải không có lý do âu lo.

Bóng đá CH Czech thời điểm hiện tại không thể sánh bằng thời còn ngôi sao Nedved. Lực lượng không mạnh như xưa khiến bóng đá CH Czech có những trận thua đau điếng, chẳng hạn trận mở màn vòng loại Euro 2012 thua Lithuania 0-1 trên sân nhà.

Sau trận thua này, HLV Michal Bilek đã bị báo giới CH Czech chỉ trích dữ dội. Sau đó, CH Czech phần nào lấy lại phong độ với hai trận thắng Scotland và Liechtenstein. Trước trận đấu với Tây Ban Nha, HLV Bilek nói đối phương rất mạnh nhưng không phải không có điểm yếu: “Nếu chơi tốt, chúng tôi có thể nghĩ đến việc có điểm trên sân của Tây Ban Nha”.

Ngoài cuộc đối đầu trên, rạng sáng mai 26-3 (giờ VN), vòng loại Euro 2012 sẽ diễn ra một số trận khác rất đáng chú ý. Tuyển Pháp đến làm khách trên sân Luxembourg với đội hình có sự trở lại của cựu đội trưởng Patrice Evra (Manchester United) và cầu thủ chạy cánh Franck Ribery (Bayern Munich) sau khi họ mãn án treo giò vì xìcăngđan tại VCK World Cup 2010. Do đối thủ quá yếu nên Pháp (đang dẫn đầu bảng D với 9 điểm sau bốn trận) nhiều khả năng có thêm 3 điểm.

Hà Lan đến làm khách trên sân Hungary ở bảng E cũng là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn. Hà Lan gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi nhiều trụ cột như đội trưởng Mark van Bommel, Klaas Jan Huntelaar, Maarten Stekelenburg, Arjen Robben... sẽ vắng mặt vì chấn thương. Còn Hungary luôn chơi rất hay trên sân nhà Puskas Ferenc với hai trận toàn thắng từ đầu giải, ghi đến 10 bàn thắng.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên