04/09/2013 22:38 GMT+7

Bỏ tiền túi dự giải thế giới

T.PHÚC - T.TÚ
T.PHÚC - T.TÚ

TT - Dù mang danh đội tuyển quốc gia nhưng các thành viên tuyển Đức phải bỏ tiền túi để tham dự Giải đá cầu vô địch thế giới 2013 đang diễn ra tại TP Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Tuyển Đức dự giải với sáu VĐV và HLV người Việt Nguyễn Duy Linh (nghiên cứu sinh tại Đức). Về trình độ, họ không thể sánh với VN, Trung Quốc... nhưng niềm đam mê với quả cầu thì khó đối thủ nào sánh bằng. Điều này khiến các tuyển thủ Đức luôn được khán giả yêu mến bởi tinh thần thi đấu hết mình, không bao giờ buông xuôi khi trận đấu chưa kết thúc.

Ngoài chuyện không được hưởng chế độ lương bổng nào khi khoác áo tuyển Đức, các thành viên nói trên phải đến VN dự giải bằng tiền túi hoặc tự tìm nguồn tài trợ. HLV Duy Linh cho biết: “Tuy là tuyển thủ quốc gia nhưng các VĐV tuyển Đức đều có nghề nghiệp riêng và chỉ tập khoảng ba buổi/tuần. Họ đến với đá cầu bởi niềm đam mê là chính và phải tự bỏ tiền túi dự giải. Chúng tôi có ba VĐV trẻ rất xuất sắc nhưng không có tiền đến VN vì đều là học sinh”.

Trên sân đấu, nữ VĐV 27 tuổi Sarah luôn thi đấu máu lửa dù kỹ thuật còn khá non nớt. Dù đang là nhân viên ngành y (chuyên viên vật lý trị liệu) nhưng Sarah đã có 15 năm làm bạn với quả cầu. Sarah cho biết: “Tại Đức có rất nhiều môn thể thao dành cho nữ như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền... nhưng tôi bị hút hồn bởi những pha cầu đẹp. Tôi cảm nhận được sự thú vị của môn đá cầu, bởi nó không chỉ đòi hỏi sự khéo léo. Đá cầu thật sự mang lại cho tôi cảm giác chinh phục”.

Chi phí dự giải không lớn nhưng cũng là vấn đề đối với nhiều thành viên tuyển Đức. “Anh chàng kính cận” (cách gọi thân mật của cổ động viên VN) Philipp Munzer, sinh viên Trường đại học Kỹ thuật Dortmund danh tiếng, phải ky cóp trong chi tiêu mới có đủ tiền đến VN. Munzer có khả năng “đọc” ý đồ của đối thủ để bắt bài rất tốt. Một thành viên khác là Christopher Zentarra chỉ vừa tốt nghiệp trung học phổ thông và chuyến thi đấu tại VN cũng là dịp kết hợp du lịch bằng số tiền mình để dành.

Dù bận rộn với lịch thi đấu hai buổi/ngày nhưng các thành viên tuyển Đức cũng tranh thủ khám phá TP Cao Lãnh theo đúng nghĩa “Tây balô”. Sarah cho biết: “Chúng tôi rời khách sạn mà không có tấm bản đồ trong tay bởi người dân địa phương rất thân thiện, luôn sẵn sàng hướng dẫn chúng tôi. Tôi thấy TP Cao Lãnh rất đẹp với nhiều hoa sen”.

T.PHÚC - T.TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên