08/05/2015 08:36 GMT+7

Bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh đại tướng Hoàng Văn Thái

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 7-5, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức lễ phát hành bộ tem bưu chính "Kỷ niệm 100 năm sinh Hoàng Văn Thái (1915 -1986)".

Mẫu tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Hoàng Văn Thái”

Bộ tem gồm một mẫu do họa sĩ Ðỗ Lệnh Tuấn, Vietnam Post thiết kế theo phong cách đồ họa, thể hiện chân dung đại tướng trong quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam trên nền lá cờ Quyết thắng đang tung bay.

Bộ tem có khuôn khổ 43x32mm, được cung ứng trên mạng lưới với sản lượng trên 1 triệu tem, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng tem cước phí cũng như giới sưu tập tem.

Ðại tướng Hoàng Văn Thái sinh năm 1915, mất năm 1986, tên thật là Hoàng Văn Xiêm, sinh tại làng An Khang, tổng Ðại Hoàng, Thái Bình (nay là xã Tây An, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình). Năm 1945, ông trở thành tổng tham mưu trưởng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Năm 1948, ông được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh phong hàm thiếu tướng và trở thành một trong những thiếu tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ông là nhà chỉ huy quân sự xuất sắc và là một trong những tướng lĩnh có ảnh hưởng quan trọng nhất trong việc hình thành, phát triển Quân đội nhân dân Việt Nam.

Bài ca chiến thắng 2015

Bài ca chiến thắng - chương trình do VTV thực hiện kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức năm 1945 - sẽ được phát sóng lúc 21g ngày 8-5 trên VTV3.

Với chủ đề Xin đa tạ những tháng năm vĩ đại, êkip thực hiện chương trình đã đến nước Nga, Pháp, Đức, Áo, Belarus để tái hiện chiến thắng vĩ đại, đồng thời gửi đến khán giả những bài hát Nga nổi tiếng như Ngày chiến thắng, Tổ quốc bắt đầu từ đâu, Thời thanh niên sôi nổi, Đồi Mamaev, Điệu valse trước chiến tranh, Xin đa tạ những tháng năm vĩ đại...

H.LÊ

 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên