25/05/2015 01:10 GMT+7

​Bổ sung canxi: đừng tùy tiện

TDV
TDV

Canxi là một khoáng chất quan trọng giúp xương khỏe mạnh. Điều đó không sai nhưng bạn có biết canxi cũng có nhiều loại và việc bổ sung canxi một cách tùy tiện có thể gây ra nguy cơ một số bệnh tim mạch?

Cải thiện chiều cao ở trẻ con và phòng ngừa loãng xương cho người lớn tuổi là tác dụng phổ biến mà mọi người biết ở canxi. Tuy vậy, canxi còn nhiều vai trò quan trọng khác. Cơ thể luôn cần được cung cấp đủ canxi nhưng bạn nên hiểu rõ về liều lượng và nguồn gốc loại canxi mà mình sử dụng.

Vai trò canxi trong cơ thể

Ở mỗi giai đoạn phát triển, chúng ta đều cần đến canxi. Không chỉ là thành phần chính cấu tạo nên xương, răng; canxi còn là chất không thể thiếu trong quá trình đông máu, trao đổi chất, giúp duy trì hoạt động cơ bắp và đảm bảo việc truyền đạt thông tin giữa các tế bào.

Canxi bị mất qua các hoạt động hàng ngày, mồ hôi và bài tiết. Nếu các bữa ăn không cung cấp đủ canxi, cơ thể sẽ “mượn” canxi từ xương cho vào máu để giữ ổn định nồng độ canxi trong máu.

Vì vậy, khi việc ăn uống thiếu canxi kéo dài sẽ dẫn đến loãng xương, xốp xương khiến xương yếu và dễ gãy. Thiếu canxi còn liên quan đến các rắc rối ở tuổi dậy thì và mãn kinh.

Chế độ ăn hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu canxi của cơ thể. Đó là lý do bổ sung canxi rất cần thiết và nên được duy trì đều đặn.

Không phải canxi nào cũng như nhau

Hiện nay, do cuộc sống bận rộn, ít người trong chúng ta có thời gian chế biến các bữa ăn cầu kỳ và quan tâm đến liều lượng canxi cung cấp từ mỗi loại thực phẩm.

Vì vậy, để tiện lợi, việc chọn uống bổ sung thêm canxi từ dược phẩm là hợp lý và đang rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về thành phần loại canxi mà mình lựa chọn.

Canxi từ tảo biển dễ hấp thu và an toàn cho sức khỏe

Nếu sử dụng canxi có thành phần từ đá hay đá vôi (canxi cacbonat, canxi citrat, …) sẽ làm tăng nguy cơ các bệnh tim mạch.

Nguyên nhân là các loại canxi này khi dùng lâu dài thường hay lắng đọng trên các mảng xơ vữa động mạch. Cùng với cholesterol bám vào, những mảng này theo thời gian sẽ dày lên, làm hẹp hoặc bít tắc động mạch, gây cản trở lưu thông dòng máu, dẫn đến nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Nếu canxi đóng lại tại thận, lâu ngày sẽ gây ra sỏi thận.

Bổ sung canxi sao cho đúng?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo chúng ta cần cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm bổ sung canxi. Canxi có thành phần thiên nhiên (từ thực phẩm, thực vật) sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Vì vậy, ngoài tăng cường canxi cho bữa ăn hằng ngày, khi sử dụng các sản phẩm bổ sung canxi, bạn nên xem xét kỹ nguồn gốc loại canxi đó và ưu tiên chọn sản phẩm canxi có thành phần thiên nhiên.

Một trong những nguồn canxi an toàn là canxi từ tảo biển. Không chỉ cân bằng về dinh dưỡng, tảo biển còn chứa các khoáng chất khác giúp hướng canxi vào xương, tránh lắng đọng canxi trong động mạch nên giúp hạn chế nguy cơ các bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Canxi thiên nhiên – bí quyết cho xương chắc, dáng khỏe

2i8hRnrs.jpg

Thực phẩm chức năng Calsea Bone được sản xuất nhượng quyền từ hãng Algaecal – Canada, bổ sung canxi có nguồn gốc thiên nhiên từ tảo biển Nam Mỹ.

Ngoài lượng lớn canxi, magiê và các khoáng chất vi lượng cần cho sự phát triển của xương, Calsea Bone còn có vitamin D3, K2 và C giúp làm tăng mật độ canxi của xương.

Sản phẩm đặc biệt phù hợp cho những người ở độ tuổi trung niên trở lên với liều dùng 03 viên mỗi ngày (mỗi lần 01 viên ngay sau bữa ăn). Bên cạnh tác dụng chính làm giảm nguy cơ, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương, Calsea Bone cũng giúp bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng.

Calsea Bone – canxi thiên nhiên, tốt cho sức khỏe.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Glomed Địa chỉ: 35 Đại lộ Tự Do, KCN VSIP 1, TX Thuận An, Bình Dương Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 555504 – 0909 038272 - 0909 424777 hoặc truy cập www.calseabone.com. Số GPQC: 1465/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên