09/04/2012 04:49 GMT+7

Bỏ qua nhiều công đoạn trong nghiên cứu dược

HỒNG NHUNG
HỒNG NHUNG

TT - “Trong nghiên cứu về nguyên liệu thường bỏ qua các giai đoạn khám phá hoạt chất mới, nghiên cứu dược lý, dược lực và dược động học, trong nghiên cứu về sản phẩm thường bỏ qua giai đoạn nghiên cứu tiền công thức, nghiên cứu sinh khả dụng, thử lâm sàng và theo dõi trên thị trường”.

Đó là ý kiến của GS.TS Đặng Văn Giáp, phó giám đốc Trung tâm Khoa học và công nghệ dược Sài Gòn, ĐH Y dược TP.HCM tại hội thảo “Giải pháp phát triển ngành công nghiệp dược và đề xuất xây dựng pilot công nghiệp dược” do Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM tổ chức.

Theo GS Giáp, các đề tài nghiên cứu khoa học và công nghệ dược VN chỉ thuộc dạng nghiên cứu ứng dụng vì thiếu điều kiện nghiên cứu lý thuyết và ít kinh phí.

Trong khi đó, tại doanh nghiệp dược hầu như chỉ làm công việc phát triển thuốc chứ chưa có hệ thống nghiên cứu thuốc và cũng bỏ qua công đoạn sản xuất pilot.

Trước thực trạng trên, ông Phan Minh Tân, giám đốc Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM, cho biết TP sẽ tính toán để gắn khoa học với sản xuất như tăng cường mời doanh nghiệp đặt hàng nghiên cứu. Sở sẽ ưu tiên hỗ trợ tài chính và công nghệ cho các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm mới hay nội địa hóa sản phẩm dược...

HỒNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên