18/04/2015 09:49 GMT+7

Bỏ phương thức khảo sát năng lực sau 1 ngày quyết định

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Sở GD-ĐT Hà Nội vừa hủy quyết định cho phép ba trường THCS tại Hà Nội tổ chức triển khai tuyển sinh bằng bài khảo sát năng lực và trò chơi trí tuệ.

Ảnh minh họa

Trước đó, chiều 17-4, UBND TP Hà Nội có văn bản hỏa tốc vào yêu cầu sở GD-ĐT Hà Nội chỉ đạo tất cả các trường THCS trên địa bàn thực hiện đúng quy định của Bộ GD-ĐT trong việc tuyển sinh lớp 6, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển, không tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm học.

Việc tuyển sinh vào lớp 6 tại Hà Nội vẫn được sở GD-ĐT HN triển khai theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT và UBND TP.HN, nhưng trước khó khăn thực tế của một số trường có nguyện vọng nhập học quá lớn so với chỉ tiêu, sở đã nghiên cứu các đề án đề xuất và xem xét cho phép tuyển sinh riêng đối với 3 trường nằm trong diện trường ngoài công lập và trường trực thuộc trường ĐH.

Quyết định này chưa tồn tại được 1 ngày thì lại tiếp tục bị bác nhằm thực hiện triệt để, không có ngoại lệ công văn của UBND TP Hà Nội.

Chiều 17-4, lãnh đạo trường MarieCurie đã công bố với báo chí phương án tuyển sinh và mẫu đề kiểm tra năng lực theo chỉ số IQ,EQ. Nhưng ngay trong đêm 17-4, ông Nguyễn Xuân Khang, hiệu trưởng nhà trường đã liên lạc với báo chí để thông báo việc hủy quyết định trên.

Một số hiệu trưởng các trường trong diện đặc thù bày tỏ sự thất vọng vì việc thay đổi đột ngột và gây khó khăn cho các trường khi mùa tuyển sinh sắp đến nhưng chưa có một giải pháp thay thế thực sự hữu hiệu.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên