16/06/2009 15:30 GMT+7

Bộ phim về cuộc hôn nhân khác tôn giáo đoạt giải Oscar của Bollywood

NGHI XUÂN (Theo AFP, BBC News)
NGHI XUÂN (Theo AFP, BBC News)

TTO - Bộ phim Jodhaa Akbar tái hiện câu chuyện tình yêu của đại đế Akbar của vương triều Mughal với người vợ Hindu giáo đã thắng lớn tại giải thưởng của Viện hàn lâm Điện ảnh Ấn Độ - được xem như là Oscar của Bollywood - trong đó có hai giải quan trọng: phim hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Ashutosh Gowariker.

tN6rMbd3.jpgPhóng to
Đạo diễn Ashutosh Gowariker nhận giải phim xuất sắc nhất -Ảnh: AFP

Bộ phim có sự tham gia của cựu hoa hậu thế giới Aishwarya Rai Bachchan trong vai người vợ Hindu. Jodhaa Akbar cũng đem lại cho Hrithik Roshan giải nam diễn viên chính xuất sắcnhất. Bộ phim cũng giành thêm giải thưởng ca khúc trong phim hay nhất dành cho nhạc sĩ AR Rahman - nhạc sĩ từng đoạt giải Oscar với bộ phim Triệu phú khu ổ chuột, và giải cho nam ca sĩ trình bày những ca khúc trong phim hay nhất.

Đạo diễn Ashutosh Gowariker cho biết một số bạn bè khuyên ông không nên làm bộ phim này vì động chạm đến vấn đề nhạy cảm trong mối quan hệ giữa Hồi giáo và Hindu giáo ở Ấn Độ. Tuy nhiên vì tính đại chúng của vấn đề, đạo diễn Ashutosh Gowariker đã lấy lại niềm tin để tiếp tục thực hiện bộ phim này.

PvRR4Gnh.jpgPhóng to
Hoa hậu thế giới năm 2000 Priyanka Chopra nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Ảnh: AFP

Trong khi đó một cựu hoa hậu thế giới khác của Ấn Độ Priyanka Chopra chiến thắng giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Fashion.

Gia đình nổi tiếng trong điện ảnh của diễn viên kỳ cựu Amitabh Bachchan cũng thắng lớn trong đêm trao giải này khi Amitabh Bachchan nhận được giải thành tựu trọn đời, cựu hoa hậu thế giới Aishwarya Rai Bachchan (con dâu của Amitabh Bachchan) nhận giải ngôi sao của thập kỷ và giải cống hiến, chồng của cô Abhishek Bachchan cũng nhận được giải nam diễn viên chính phim hài xuất sắc nhất.

FNaGd34Q.jpgPhóng to
Aishwarya Rai Bachchan trong đêm trao giải - Ảnh: AFP

Đây là lần thứ 10 giải thưởng này được tổ chức. Năm nay lễ trao giải được tổ chức tại Macau vào cuối tuần qua. Theo ban tổ chức, lễ trao giải sẽ phát lại trên truyền hình, dự kiến thu hút khoảng 500 triệu khán giả trên toàn thế giới.

NGHI XUÂN (Theo AFP, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên