17/04/2012 08:09 GMT+7

Bỏ pháp y công an tỉnh: hai phương án để lựa chọn

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 16-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về dự án Luật giám định tư pháp với vấn đề còn ý kiến khác nhau là có hay không bỏ lực lượng pháp y công an tỉnh.

Tuy nhiên đến phút chót, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chưa gút vấn đề này mà sẽ đưa ra hai phương án để đại biểu Quốc hội lựa chọn.

Trước đó, theo tờ trình của Chính phủ, sẽ không còn giám định viên pháp y thuộc phòng kỹ thuật hình sự công an cấp tỉnh, mà tập trung hoạt động giám định pháp y vào tổ chức giám định pháp y thuộc ngành y tế. Sau khi đưa dự luật ra Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ hai thì có nhiều ý kiến, trong đó có ý kiến của ngành công an cho rằng nếu bỏ lực lượng pháp y công an tỉnh sẽ rất khó khăn cho hoạt động này.

Thảo luận tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến cho rằng việc tập trung đầu tư một trung tâm pháp y chính quy, hiện đại là phương châm đúng đắn, vì vậy không nhất thiết phải đồng thời tồn tại cả lực lượng pháp y công an tỉnh và lực lượng pháp y của ngành y tế.

Do chưa thống nhất được quan điểm, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu kết luận sẽ đưa ra hai phương án (phương án một là quy định theo nội dung tờ trình của Chính phủ, phương án hai là giữ nguyên quy định hiện tại) để trình Quốc hội quyết định.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên