18/05/2010 14:35 GMT+7

Bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư cho 670 nhà giáo

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Ngày 17-5, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thiện Nhân đã ký quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư (GS) và phó giáo sư (PGS) cho 670 nhà giáo thuộc các trường ĐH, học viện, viện nghiên cứu trên cả nước. Trong đó, 62 người được bổ nhiệm chức danh GS (5 nữ, 57 nam) và 608 người được bổ nhiệm chức danh PGS.

NgxIuPln.jpgPhóng to
GS Võ Văn Hoàng, giảng viên Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM)

670 người trong danh sách được bổ nhiệm chức danh nằm trong số 706 GS và PGS được phong hàm năm 2009.

Giảng viên trẻ nhất được bổ nhiệm GS đợt này là ông Võ Văn Hoàng - sinh năm 1964, ngành vật lý Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM). PGS trẻ nhất là giảng viên Bùi Thế Duy, sinh năm 1978, khoa Tin học, Trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội).

Theo quy định của Bộ GD-ĐT về việc xét bổ nhiệm chức danh GS, PGS năm 2009, thủ trưởng các cơ sở giáo dục ĐH xác định nhu cầu bổ nhiệm ở đơn vị mình, công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại cơ sở. Người được xét bổ nhiệm tối thiểu phải được Hội đồng chức danh GS nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS. Tùy theo yêu cầu, cơ sở giáo dục ĐH có thể quy định thêm các điều kiện cần thiết khác nhưng không được thấp hơn và trái với quy định của nhà nước.

Khi đăng ký xét bổ nhiệm, các ứng viên được yêu cầu đề xuất rõ nghĩa vụ và quyền lợi khi được bổ nhiệm. Các ứng viên đã được bổ nhiệm GS, PGS ở nước ngoài cần có quyết định của người đứng đầu cơ sở giáo dục ĐH ở nước ngoài hoặc có thẩm quyền tương đương ở nước ngoài cấp.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên