03/04/2016 16:39 GMT+7

Bổ nhiệm 47 kiểm sát viên cao cấp trên cả nước

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Chiều 3-4, Viện KSND tối cao tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức danh kiểm sát viên cao cấp đợt II năm 2016.

Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm cho các kiểm sát viên cao cấp - Ảnh: T.L
Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình trao quyết định bổ nhiệm cho các kiểm sát viên cao cấp - Ảnh: T.L

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Sơn, Vụ trưởng tổ chức cán bộ Viện KSND tối cao công bố quyết định bổ nhiệm cho 48 kiểm sát viên (KSV) cao cấp của Viện KSND cấp tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đợt bổ nhiệm này, mỗi viện kiểm sát cấp tỉnh được bổ nhiệm một kiểm sát viên cao cấp. Riêng TP. Hà Nội và TP. HCM, ngoài viện trưởng thì có hai viện phó được bổ nhiệm kiểm sát viên cao cấp vì đây là hai thành phố có khối lượng công việc nhiều.

Thay mặt cho các KSV cao cấp được bổ nhiệm, ông Nguyễn Quang Thành, Viện trưởng Viện KSND TP.  Hà Nội đã điều hành lễ tuyên thệ sau khi nhận quyết định.

“Chúng tôi xin được tuyên thệ: tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, tận tụy phục vụ nhân dân, đấu tranh không khoan nhượng với mọi loại tội phạm và vi phạm pháp luật; kiên quyết bảo vệ Hiến pháp, pháp luật, lẽ phải và công bằng xã hội…”, ông Nguyễn Quang Thành tuyên thệ.

Theo Viện trưởng Viện KSND tối cao Nguyễn Hòa Bình, kiểm sát viên cao cấp là chức danh mới được quy định tại Luật tổ chức viện kiểm sát nhân dân năm 2014.

Trước đây ngành kiểm sát chỉ có 3 ngạch là kiểm sát viên cao cấp, trung cấp và sơ cấp. KSV cao cấp là chức danh mới, được bổ nhiệm cho cả kiểm sát viên Viện KSND tối cao, KSV Viện KSND cấp cao và KSV Viện KSND cấp tỉnh.

 Ông Nguyễn Hòa Bình cho biết các kiểm sát viên vừa được bổ nhiệm đều có quá trình phấn đấu rèn luyện trong ngành, đa số trúng vào cấp ủy địa phương với tín nhiệm rất cao.

Ông Nguyễn Hòa Bình yêu cầu các kiểm sát viên cao cấp phải hoàn thành trọng trách của mình, thực thi nghiêm túc các quy định của pháp luật, nhất là các bộ luật trong lĩnh vực tư pháp mới được thông qua.

“Chúng ta tuyệt đối không để xảy ra sai sót, oan sai trong hoat động tố tụng vì loại trừ oan sai là trọng trách của ngành kiểm sát.

Thước đo của công việc là sự hài lòng của nhân dân. Đặc thù nghề nghiệp nặng nề, nhiều áp lực và rủi ro rất lớn nên mong các đồng chí cần tiếp tục rèn luyện”, ông Nguyễn Hòa Bình nhắn nhủ.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên