26/07/2012 19:16 GMT+7

Bố mẹ hổ vàng sinh con hổ trắng

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TTO - Ngày 25-7, một cặp "vợ chồng" hổ vàng ở Khu sinh thái trại bò thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã sinh được ba hổ con, gồm một con hổ trắng và hai con hổ vàng.

t0m9YFEl.jpgPhóng to
Hai anh em hổ vàng, hổ trắng
Xem video
Anh Nguyễn Sĩ Quyết, phó giám đốc Khu sinh thái trại bò thuộc xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An), cho biết: "Mờ sáng 25-7, lúc nhân công đến cho cặp "vợ chồng" hổ vàng ăn sáng thì thấy hổ mẹ đã sinh ba hổ con, gồm một con hổ trắng và hai con hổ vàng".

Anh Quyết nói: "Do chăm sóc cẩn thận hổ mẹ từ khi mang thai và đoán được ngày sinh của nó, vì thế mới nhử nó vào nghỉ tại khu ép (chuồng xây) bên cạnh khu chơi (chuồng hoang dã). Đúng như dự đoán, hổ mẹ đã sinh".

Điều ngạc nhiên là trong ba chú hổ mới sinh có hai hổ con màu vàng giống hệt hổ bố mẹ. Riêng có một hổ con màu trắng. Theo anh Quyết, hiện tượng này rất hiếm.

Anh Quyết cho biết thêm đêm qua hổ mẹ đã "cặp" một chú hổ con ra ngoài khu chơi nay không thấy mang con vào khu ép nên hiện tại chỉ còn một hổ trắng, một hổ vàng.

Gov8jCMO.jpgPhóng to
Hai hổ con nô đùa
9auSLasu.jpg
Hổ mẹ
Trưa 26-7, chúng tôi chứng kiến hổ bố nặng khoảng 1,6 tạ đi lại liên tục trong chuồng ép cỡ 12m2. Còn hổ mẹ nằm uể oải trên bàn đá. Hai chú hổ con chưa mở mắt nằm riêng một góc. Riêng chú hổ trắng quẫy một lúc rồi chậm rãi bò đi về phía hổ mẹ.

Chị Loan, nhân công phụ trách tốp hổ gia đình này, nói: "Chắc hổ con đang đi tìm hổ mẹ. Sao hổ mẹ cứ lảng đi, không cho con bú. Tôi có mang sữa hộp đây nhưng chưa tìm được cách cho nó bú".

Khi chúng tôi hỏi vì sao hổ vàng lại sinh hổ trắng, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Diễn Châu Phạm Đức Hạnh nói: "Có lẽ do đột biến gen làm thay đổi màu lông".

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên