25/12/2014 10:01 GMT+7

Bỏ khẩu hiệu, quan tâm thực chất

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là nhấn mạnh của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tại Hội nghị Ban thường vụ Đoàn lần 9, khóa X diễn ra tại Hà Nội ngày 24-12.

 “Trong bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, chúng ta cần phải có sự lý giải sâu sắc hơn nữa bản chất của các tiêu chí, không nên quá chú trọng về các con số. Điều quan trọng nhất là đánh giá, rút ra cách làm, phương thức để cho ra kết quả cuối cùng tốt. Cần phải cân nhắc kỹ, tránh tuyệt đối việc đặt ra chỉ tiêu bằng những con số vô cảm kiểu hô khẩu hiệu...” - anh Vinh nói.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng lưu ý các cấp bộ Đoàn trong việc phát động phong trào thi đua trong thanh thiếu niên nên chú trọng vào thi đua lao động, sản xuất, khuyến khích phát triển các mô hình kinh tế thanh niên.

Về xây dựng công trình thanh niên, các tỉnh thành Đoàn chú trọng phát huy hiệu quả của các trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi vốn được đầu tư quy mô lớn nhưng hoạt động chưa được như mong đợi.

Đánh giá của các đại biểu tại hội nghị, phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” trong năm 2014 đã đảm nhận tốt nhiều công trình, phần việc thanh niên, đồng thời phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, phong trào thanh niên tình nguyện...

Về hạn chế, Ban thường vụ Trung ương Đoàn nhận định một số đơn vị Đoàn chưa chú trọng nắm bắt, dự báo, định hướng tình hình tư tưởng thanh niên; triển khai “Năm thanh niên tình nguyện” ở cơ sở chưa đạt yêu cầu, nhiều nội dung còn theo lối mòn, thiếu giá trị mới và tính bền vững; hoạt động của các trung tâm dịch vụ việc làm còn khó khăn; việc giáo dục kỹ năng cho thanh thiếu nhi còn ít mô hình hay, cách làm mới...

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên