31/03/2015 10:34 GMT+7

​Bộ GTVT đề nghị chưa thu xe của tài xế “nặng hơi men”

X.LONG - TUẤN CƯỜNG
X.LONG - TUẤN CƯỜNG

TTO - Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, việc Bộ GTVT đề nghị chưa tịch thu phương tiện của lái xe vi phạm nồng độ cồn vì đề xuất này chưa đảm bảo tính khả thi ở thời điểm hiện tại.

Tài xế say xỉn lái xe gây tai nạn ở Bảo Lộc (Lâm Đồng) - Ảnh: Gia Bảo

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết liên quan đề xuất tịch thu phương tiện của tài xế vi phạm nồng độ cồn, các bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Công  an, Tư pháp đều thống nhất quan điểm đề xuất nêu trên là có căn cứ.

Tuy nhiên, các bộ ngành cho rằng đề xuất này còn “vênh” với các quy định của pháp luật hiện hành, chưa đảm bảo tính khả thi nếu áp dụng ở thời điểm hiện nay.

Theo ông Thăng, việc tăng mức xử phạt đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn nhằm đảm bảo tính răn đe, nghiêm minh của pháp luật nhưng việc tăng mức phạt cũng cần phải có tổng kết, đánh giá.

Vì vậy, Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn nghiên cứu, đánh giá thêm về quy định xử phạt đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn. Trước mắt, Bộ GTVT đề nghị chưa áp dụng việc tịch thu phương tiện như đề xuất của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. 

Cũng theo ông Thăng, điều quan trọng nhất khi áp dụng những quy định mới là cần có thời gian để tuyên truyền, phổ biến, vận động, tạo đồng thuận xã hội.

Đối với các vi phạm như say rượu, phương tiện vượt quá tải trọng cho phép, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết vẫn triển khai thực hiện theo đúng quy định trong nghị định 107 và nghị định 171.

Về dự thảo báo cáo Thủ tướng liên quan đến các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, ông Thăng yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn chỉnh, dự kiến trình Thủ tướng trong tháng 4-2015.

X.LONG - TUẤN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên