19/08/2016 09:11 GMT+7

Bộ GD-ĐT: có thể áp dụng một phần tích cực của mô hình VNEN

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 18-8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành thông tin về tinh thần chỉ đạo tiếp tục thực hiện mô hình VNEN và đề nghị lãnh đạo các địa phương phối hợp chỉ đạo.

Theo đó, Bộ GD-ĐT khuyến khích các cơ sở giáo dục đang triển khai mô hình trường học mới tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực.

“Các cơ sở đã triển khai mô hình này phải duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh”, bộ trưởng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục không áp dụng mô hình trường học mới có thể lựa chọn một số thành tố tích cực của mô hình trường học mới để bổ sung vào đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các cơ sở GD-ĐT tiếp tục chủ động nghiên cứu các mô hình, phương pháp dạy học sáng tạo khác phù hợp với yêu cầu giáo dục mới và điều kiện cụ thể của mỗi địa phương

Trước đó, cùng với việc tổng kết ba năm thực hiện mô hình trường học mới (VNEN), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã tổ chức thăm dò ý kiến.

Kết quả thu thập, phân tích các ý kiến đóng góp cho thấy VNEN là mô hình có nhiều điểm tích cực, trong đó nổi bật là việc tạo môi trường thân thiện, tích cực, tự lực học tập của học sinh. Nhưng đồng thời cũng bộc lộ những bất cập khác nhau do mô hình chưa thực sự phù hợp với điều kiện của nhiều địa phương.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên