Cùng khám phá những tính năng nổi trội của dòng sport-touring này đã khiến nhiều người mê đắm.
Phóng to |
Bộ đôi NC700X 2013 vừa về Sài Gòn được giới mê môtô săn đón - Ảnh Thái Nguyễn |
Mang trong mình sức mạnh của dòng sport, sự dẻo dai của dòng touring cùng sự linh hoạt của motorcross, chiếc xe đa dụng NC700X của Honda ngay từ khi ra đời đã chiếm được cảm tình của nhiều người. Là dòng sport-touring nên NC700X có thể đưa bạn đến bất cứ đâu từ đường thành phố, đường trường cho đến đường off-road.
Xe có thiết kế thuôn nhọn toàn phần, nhỏ gọn về chiều ngang, chiều cao yên là 830mm, thấp hơn nhiều so với tay lái nên người cầm lái có thể ngồi thẳng thoải mái hơn so với dòng nakedbike. NC700X là môtô đặc biệt nhất khi bình xăng được dịch chuyển ra phía sau yên xe có sức chứa 14,1 lít, còn cốp xe được thay thế cho bình xăng đem ra phía trước rất rộng có thể chứa được một mũ bảo hiểm thích hợp với những chuyến rong ruổi xa.
Phóng to |
Đèn sau được thiết kế đơn giản như các dòng nakedbike khác - Ảnh Thái Nguyễn |
Honda NC700X 2013 này khoác trên mình chiếc áo đơn giản với sự kết hợp giữa hai tông màu trắng và đen giống như phiên bản trước đó.
Những cải tiến như trọng tâm xe được hạ thấp, khung gầm xe cách mặt đất đến 110mm… giúp trọng lượng giảm từ 218kg xuống còn 214kg. Honda NC700X có chiều dài cơ sở là 1,52m, dài 2,2m, rộng 0,8m, cao 1,13m tính từ mặt đất.
Phuộc trước dài 41mm giảm xóc cực tốt thích hợp cho mọi địa hình, còn phía sau dùng phuộc đơn Pro-Link. Đồng hồ hiển thị điện tử kết hợp analog và digital giúp người điều khiển kiểm soát thông tin hành trình của mình được tốt hơn.
Phần đầu xe với thiết kế nhỏ gọn giống một chiếc cào cào, có kính chắn gió 3 chế độ theo tư thế người ngồi, cụm đèn trước tích hợp hai đèn xinhan trông như hình mặt quỷ, hai ổ khóa cốp và khóa xe nằm dọc cạnh nhau, tay lái không quá dài cộng với chiều cao yên xe rất phù hợp với vóc dáng người Việt Nam, trong khi đó logo xe được bắn laser trên hai bên thân xe. Phần đuôi xe được vuốt nhọn ra sau rất cá tính.
Phóng to |
Động cơ được cải tiến - Ảnh: Thái Nguyễn |
“Trái tim” của Honda NC700X 2103 vẫn là khối động cơ chính hãng Honda RC61 4 thì, sử dụng cam đơn SOHC, 4 xy-lanh, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 670cc.
Bên cạnh tính năng tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt có thể chạy trên mọi địa hình dễ hiểu vì sau bộ đôi NC700X 2013 vừa cập bến Sài Gòn được giới mê môtô săn đón. Honda NC700X phiên bản 2013 về Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu với giá bán 19.500 USD (400 triệu đồng). |
Đặc biệt hơn là động cơ RC61 được cải tiến sản sinh công suất đến 64 mã lực ở số vòng tua 6.250 vòng/phút chứ không phải 47 mã lực như phiên bản trước, mô men xoắn cực đại 60Nm tại 4.750 vòng/phút.
Xe sử dụng hộp số 6 cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử giúp xe có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 3,58 lít/100km. NC700X 2103 còn được trang bị thêm hệ thống cảm biến và chống bó cứng phanh ABS Combined với đĩa đơn Nissin bán kính 320mm, 3 píttông cho bánh trước và đĩa đơn Nissan bán kính 240mm, 1 píttông cho bánh sau.
Vành lazăng 17 inch có kích thước lốp bánh trước là 120/70-ZR17M/C và bánh sau là 160/60-ZR17M/C.
NC700X là thích hợp cho thể loại dual-sport tương đối mới lạ đối với các tín đồ môtô trên thế giới chứ không riêng gì ở Việt Nam vì nó chỉ mới được Honda cho sản xuất đầu năm nay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận