26/11/2010 14:07 GMT+7

Bộ ba Harry Potter bước ra khỏi thế giới phép thuật

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Phần cuối của Harry Potter khép lại cũng là lúc ba gương mặt quen thuộc Daniel, Emma, Rupert phải tự tìm cho mình một hướng đi mới.

eICOx6r4.jpgPhóng to
Bộ ba Harry Potter từ những tập đầu tiên - Ảnh: Allmovieportal

Cuộc sống không “Harry Potter”

Chia tay bộ phim gắn bó với mình suốt 10 năm trời, “nàng Hermione” không ngăn nổi sự luyến tiếc của mình: “Vai diễn đã là một phần trong cuộc sống của tôi. Xem lại những đoạn phim cũ, tôi đã khóc rất nhiều”. Emma cho biết cô cảm thấy mình giống như bị cho về hưu và đau đớn như có ai đó qua đời khi Harry Potter kết thúc.

UItl2Ghd.jpgPhóng to
Emma Watson - Ảnh: Freewallpaperhd

Cùng suy nghĩ với Emma, nam diễn viên Daniel Radcliffe chia sẻ: “Tuổi thơ tôi đã gắn liền với vai diễn này. Ngay cả trong giấc mơ tôi cũng thấy mình là Harry Potter. Loạt phim đã kết thúc, tôi nghĩ mình sẽ bị hụt hẫng trong thời gian dài”. Cũng như các bạn diễn khác nhưng Rupert Grint có phần lạc quan hơn: “Tôi sẽ nhớ mọi người nhưng tôi đã sẵn sàng thử sức với những thử thách mới”.

Sau Harry Potter, Emma dự định tiếp tục việc học tại Trường đại học Brown như một cách khỏa lấp nỗi trống vắng khi Harry Potter kết thúc. Rupert Grint thì mong tìm được một bạn gái hợp ý vì thời gian qua anh không còn thời gian yêu đương do lịch đóng phim dày đặc. Trong khi đó, Tom Felton (vai Draco Malfoy) nói đùa rằng 25 năm sau, nếu có phiên bản làm lại của Harry Potter, chắc chắn anh sẽ xin vào vai Lucius, cha của nhân vật hiện tại của mình. Tuy nhiên, Tom Felton cho biết anh không mong Harry Potter sẽ có phiên bản làm lại vì nó đã quá tuyệt vời.

Sẵn sàng với những chặng đua mới

Bảy tập phim Harry Potter đã phần nào khẳng định khả năng diễn xuất chuyên nghiệp và vượt trội của dàn diễn viên. Vì thế, không ngạc nhiên khi họ nhận được không ít lời mời đóng phim trong và sau khi loạt phim khép lại. Trong bộ ba, ngôi sao trẻ Daniel Radcliffe được xem là người “chịu khó” thử sức với những vai diễn mới. Anh từng tham gia December boys (Những chàng trai tháng mười hai - 2007),My boy Jack (Cậu Jack - 2007) và gây ấn tượng với màn khỏa thân trong vở kịch Equus (Tên riêng - 2007) trên sân khấu West End. Tuy nhiên, Daniel vẫn chưa thoát khỏi cái bóng của Harry Potter.

OWkjGk0E.jpgPhóng to

Daniel Radcliffe - Ảnh: Danielradcliffepictures

Vì thế, anh rất kỳ vọng vào vai diễn sắp tới trong The woman in black (Người phụ nữ mặc đồ đen), chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn Susan Hill. Trong phim, Daniel vào vai chàng luật sư trẻ Arthur Kipps tình cờ khám phá những bí mật của ngôi làng đang bị ma ám. Anh cũng đang chuẩn bị cho vai diễn J. Pierrepont Finch trong vở nhạc kịch How to succeed in business without really trying (Làm sao để thành công trong kinh doanh mà không thật sự cố gắng) trên sấn khấu Broadway, sẽ phát hành tháng 3-2011.

Trong khi đó, “nàng Hermione” tỏ ra khá thận trọng trong việc lựa chọn vai diễn mới. Gần đây, cô chỉ mới nhận vai trợ lý phục trang của Marilyn Monroe trong bộ phim về tiểu sử của huyền thoại gợi cảm này. Anh chàng Rupert Grint thì đã “bỏ túi” gần năm bộ phim. Vai diễn gần đây nhất của anh là một thanh niên hư hỏng, sành đời trong Cherrybomb (Tạm dịch: Bom tình) vừa ra mắt vào hè 2010.

Sau Harry Potter, họ sẽ là…

Dù không có nhiều fan nữ như hai bạn diễn Daniel Radcliffe và Rupert Grint nhưng Emma Watson được đánh giá là ngôi sao triển vọng nhất trong bộ ba Harry Potter. Theo đánh giá của các chuyên gia Hollywood, Emma Watson rất có khả năng sẽ đoạt tượng vàng Oscar trong tương lai cho diễn xuất tinh tế của mình.

Không những vậy, cô còn được đánh giá là nhân vật có gu thẩm mỹ cao và là gương mặt tiềm năng của ngành thời trang. Emma từng làm người mẫu thời trang cho nhãn hiệu Buberry danh tiếng và tham gia thiết kế các sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường cho People Tree.

v9mzssLT.jpgPhóng to
Rupert Grint - Ảnh: Allmoviephoto

Trong khi đó, triển vọng của Daniel không hề nhỏ. Anh được nhà biên kịch Jane Goldman của phim The woman in black nhận xét rằng: “Daniel là một diễn viên tuyệt vời chứ không gói gọn với vai Harry Potter. Sẽ có sự khác biệt giữa vai diễn Harry Potter và vai diễn trong The woman in black nhưng tôi tin cậu ấy sẽ làm được”. Trong khi đó, Rupert Grint với vai chàng Ron vụng về, khờ khạo lại rất được lòng các fan hâm mộ.

Bộ ba Harry Potter đã chính thức chia tay loạt phim làm nên tên tuổi của mình. Bước vào một chặng đường mới, hi vọng những ngôi sao trẻ này sẽ giữ được sự trong sáng và tài năng vốn có trong lòng khán giả như những gì họ đã thể hiện suốt 10 năm qua.

Bảo bối tử thần sẽ đạt doanh thu kỷ lục?Harry Potter bị phát tán trên mạngKhông 3D, tập cuối Harry Potter vẫn hứa hẹn ăn khách

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên