Xe
01/10/2014 13:23 GMT+7

BMW i8 giành giải công nghệ sáng laser

CH.LUÂN (Theo Auto Evolution)
CH.LUÂN (Theo Auto Evolution)

TTO - Chiếc xe đầu tiên trên thế giới gắn đèn laser - BMW i8 đã xuất sắc nhận giải Berthold Leibinger Innovation Award 2014 cho công nghệ đỉnh cao.

Tiến sĩ Helmut Erdl và Abdelmalek Hanafi thuộc BMW Group nhận giải thưởng Berthold Leibinger Innovation Award 2014 cho công nghệ đỉnh cao của xe BMW i8 - Ảnh: Auto Evolution

Tổ chức Berthold Leibinger Foundation đã trao giải thưởng cho Tiến sĩ Helmut Erdl và Tiến sĩ Abdelmalek Hanafi thuộc BMW Group vì đã phát triển và ứng dụng thành công nguồn ánh sáng trắng siêu sáng - Laser Light - vào xe ôtô, giúp nâng cao tầm nhìn cho tài xế. 

Giải thưởng này được thành lập từ năm 2000 nhằm ghi nhận và tôn vinh các nhà nghiên cứu mạnh dạn rẽ hướng đi mới trong việc tận dụng ánh sáng laser vào cuộc sống. Cứ 2 năm 1 lần, tổ chức này đều đặn tìm ra chủ nhân xuất sắc nhất để vinh danh những ý tưởng táo bạo trong mảng công nghệ ánh sáng laser.

Đây là một trong những giải thưởng sáng tạo mang tầm vóc quốc tế uy tín nhất trên thế giới, Ban thẩm định gồm 11 chuyên gia và nhà khoa học nổi tiếng từ nhiều nước khác nhau, cùng các nhà lãnh đạo những tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Berthold Leibinger Foundation cũng vinh danh Tiến sĩ Alexander A. Oraevsky thuộc công ty Tomo Wave Laboratories Inc. USA với công trình quan trọng ứng dụng hình ảnh laser opto-acoustic để chẩn đoán bệnh ung thư.

Giải thưởng thứ ba và cũng là cuối cùng thuộc về Giáo sư Hwa-yaw Tam, Giáo sư Siu Lau Ho và Tiến sĩ Shun-Yee Michael Liu thuộc Đại học Hong Kong Polytechnic University với ứng dụng sử dụng mạng cảm ứng laser để giám sát giao thông đường sắt.

CH.LUÂN (Theo Auto Evolution)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên