Trước đây nhiều người chọn xe BMW chứ không phải Mercedes hay Audi vì chúng còn mang tới trải nghiệm thể thao rõ rệt, tuy nhiên yếu tố này giờ không còn rõ ràng - Ảnh minh họa: Road and Track
Trong quá khứ, slogan nổi tiếng nhất của BMW không gì khác là "máy lái tối thượng" - Ultimate Driving Machine. Tuy nhiên, có lẽ thương hiệu Đức đã quên đi từ "lái" - Driving trên những mẫu xe mới của mình.
Nhìn vào các dòng xe BMW mới ra mắt, ta không thể phủ nhận chúng sở hữu những công nghệ cực kỳ hiện đại, thậm chí đôi khi là hiện đại nhất toàn thị trường, chẳng hạn màn giải trí khổng lồ Theatre Screen cho hàng ghế sau trên 7-Series/i7.
Chúng cũng sở hữu những công nghệ kết nối hàng đầu như kết nối Internet cho phép cập nhật phần mềm xe 24/7 hay Apple CarPlay/Android không dây...
Mỗi khi xe BMW mới ra mắt, ta lại có dịp xuýt xoa khi nhìn vào công nghệ mà chúng sở hữu nhưng với nhiều người dùng BMW, đây là điều cuối cùng mà họ quan tâm - Ảnh: BMW
Tuy nhiên, có một điểm chung của gần như mọi xe BMW không có hậu tố M trong tên gọi ra mắt trong thời gian qua, đó là trải nghiệm lái của chúng rất phổ thông. Sự nhanh nhạy, linh hoạt và chính xác của xe theo thao tác phía sau tay lái giờ khó có thể coi là tương xứng với danh tiếng một thời được họ xây dựng.
Trong thời gian qua, BMW đã quá tập trung vào công nghệ, vào thiết kế xe (mà mảng này cũng gây không ít tranh cãi) mà quên đi rằng có một tập khách hàng không nhỏ của họ từng mua xe BMW chỉ vì trải nghiệm lái.
Trong tương lai, sẽ có những khách hàng tìm tới BMW vì những giá trị "mới" mà họ mang lại trên các dòng sản phẩm của mình. Tuy vậy, có qua cũng có lại, có lẽ sẽ có những người dùng tìm tới các thương hiệu khác để thỏa mãn đam mê cầm lái của mình - điều mà hãng không còn coi trọng ngoại trừ trên các dòng sản phẩm M đỉnh cao và cũng không hề dễ tiếp cận với phần đông đại chúng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận