13/04/2018 18:12 GMT+7

B.M tái ngộ R.M, Liverpool gặp Roma ở bán kết Champions League

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Chiều 13-4 (giờ VN), tại Nyon (Thụy Sỹ), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm vòng bán kết Champions League. Theo kết quả bốc thăm, Bayern Munich (B.M) sẽ đụng độ Real Madrid còn Liverpool gặp Roma.

Các đội bóng góp mặt ở bán kết Champions League. Ảnh: UEFA

Kết quả bốc thăm:

Bayern Munich - Real Madrid

Liverpool -AS Roma

*Các trận đấu bán kết lượt đi diễn ra ngày 24-25 tháng 4. Lượt về diễn ra ngày 1-2 tháng 5.

Cặp bán kết giữa B.M và R.M sẽ tái hiện trận tứ kết Champions League mùa trước, nơi R.M đã đá bại B.M để giành quyền đi tiếp với tổng tỉ số 6-3 trong 2 lượt trận. Trong lần tái đấu này, R.M được dự đoán sẽ không dễ vượt qua B.M bởi "hùm xám" đang được dẫn dắt bởi HLV giàu kinh nghiệm Jupp Heynckes.

Ở cặp bán kết còn lại, Liverpool sẽ chạm trán Roma. Đây là trận cầu rất thú vị bởi Roma và Liverpool là hai đội bóng gây bất ngờ nhất ở Champions League mùa này. Cuộc đọ sức giữa hai đội còn trở nên đáng chú ý khi ngôi sao Mohamed Salah (Liverpool) sẽ có dịp trở lại mái nhà xưa để chạm trán với Roma.

Atletico Madrid đại chiến Arsenal ở bán kết Europa League

Trước đó, UEFA đã tiến hành bốc thăm vòng bán kết Europa League. Lá thăm may rủi đã đưa hai ứng cử viên vô địch là Atletico Madrid và Arsenal chạm trán nhau. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Marseille (Pháp) và Red Bull Salzburg (Áo).

HLV Wenger không khỏi lo lắng khi Arsenal đụng độ Atletico Madrid ở bán kết Europa League. Ảnh: UEFA

Tuy cải thiện được phong độ ở những trận đấu gần đây nhưng việc bắt phải lá thăm Atletico Madrid được xem là thách thức rất lớn cho Arsenal trên con đường chinh phục chức vô địch. Đội bóng Tây Ban Nha chơi không tốt ở Champions League mùa này và phải rớt xuống Europa League.

Hai cặp bán kết Europa League. Ảnh: UEFA

Tuy nhiên, càng về cuối mùa giải, Atletico Madrid đã tìm lại được hình ảnh lì lợm, khó bị đánh bại - điều giúp đội bóng này có thành tích tốt ở đấu trường châu Âu vài năm trở lại đây. Trong quá khứ, Arsenal và Atletico Madrid chưa gặp nhau ở khuôn khổ các cúp châu Âu.

Cặp đấu còn lại giữa Marseille gặp Red Bull Salzburg cũng hứa hẹn rất hấp dẫn. Marseille tất nhiên được đánh giá cao hơn tuy nhiên với những gì đã thể hiện cho đến lúc này, Red Bull Salzburg không phải là đội bóng dễ bị khuất phục.

Các trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra vào ngày 26-4 còn lượt về diễn ra vào ngày 3-5.  

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên