24/11/2014 10:05 GMT+7

Blind Massage thắng lớn tại giải thưởng Kim Mã 2014

N.XUÂN (Theo Chinadaily)
N.XUÂN (Theo Chinadaily)

TTO - Bộ phim Blind Massage (Mát xa khiếm thị) của đạo diễn Lưu Diệp (Trung Quốc) thắng lớn tại giải thưởng Kim Mã lần thứ 51 vừa được trao cuối tuần qua.

Bộ phim Blind Massage của đạo diễn Lưu Diệp giành được 6 giải

Blind Massage dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Tất Phi Vũ, là một biên niên ký về tình yêu và tình dục của một nhóm người khiếm thị, làm nghề mát xa ở thành phố Nam Kinh.

Bộ phim đã giành được 6 giải, trong đó có các giải phim hay nhất, kịch bản phim hay nhất, quay phim xuất sắc nhất, dựng phim xuất sắc nhất, hiệu ứng âm thanh hay nhất và giải diễn viên mới xuất sắc nhất dành cho Trương Lỗi.

Trần Kiến Bân (trái) và Trần Sương Kỳ nhận được giải nam, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Một nhân vật nổi bật khác tại giải thưởng Kim Mã năm nay chính là diễn viên, đạo diễn Trần Kiến Bân với các giải như: đạo diễn mới xuất sắc nhất với bộ phim đầu tay về người nông dân Trung Quốc - A Fool.

Bộ phim này cũng mang về cho anh giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong vai một người nông dân vô gia cư. Ngoài ra Trần Kiến Bân còn giành được giải nam diễn viên phụ với vai một quân nhân Đài Loan trong phim Paradise in Service.

Đạo diễn Hứa An Hoa lần thứ ba nhận được giải đạo diễn xuất sắc nhất tại giải Kim Mã với bộ phim Golden Era, dựa trên cuộc đời của nhà văn Trung Quốc Tiêu Hồng.

Trong khi đó, Trần Sương Kỳ giành được giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim Exit.

Bất ngờ là bộ phim Black Coal, Thin Ice - phim hình sự của đạo diễn Điêu Diệc Nam từng giành được giải Gấu vàng đầu năm nay của LHP Berlin nhưng tại LHP Kim Mã 2014 chỉ giành được 1 giải phụ chỉ đạo nghệ thuật, trong khi bộ phim được đề cử tới tám giải.

Giải thưởng Kim Mã của Đài Loan được coi là giải Oscar dành cho những bộ phim Hoa ngữ.

N.XUÂN (Theo Chinadaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên