04/05/2010 10:46 GMT+7

Black Eyed Peas phá kỷ lục nhạc số

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)

TTO - Nhóm nhạc Black Eyed Peas vừa ghi tên mình vào các cuốn sách kỷ lục, khi ca khúc I Gotta Feeling của họ trong tuần qua đã vượt qua ca khúc Low của ca sĩ Flo Rida để trở thành bài hát ăn khách nhất mọi thời trên thị trường nhạc số.

Black Eyed Peas dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc ở Mỹ và châu Âu

H6coxK3F.jpgPhóng to
Nhóm Black Eyed Peas biểu diễn tại Ireland hôm 1-5 vừa qua - Ảnh: Getty Images

Theo thống kê của Hãng Nielsen SoundScan, ca khúc từng có 14 tuần ngự trên vị trí số một bảng xếp hạng single Billboard Hot 100 hồi năm ngoái là I Gotta Feeling hiện đã bán được 5,56 triệu lượt tải trực tuyến, vượt qua kỷ lục cũ là 5,54 triệu lượt do ca khúc Low của tay rapper Flo Rida nắm giữ liên tục từ tháng 3-2008.

Black Eyed Peas tỏ ra rất ăn khách trên thị trường nhạc số khi ban nhạc này có 2 trong 5 ca khúc bán chạy nhất lịch sử trên Internet. Ca khúc ăn khách còn lại của nhóm là hit của năm 2009 Boom Boom Pow, đứng thứ năm trong danh sách với tổng cộng 5,3 triệu lượt tải về.

Lady Gaga cũng có kỳ tích tương tự khi sở hữu hai ca khúc trong top 5 là Just DancePoker Face.

Hãng Nielsen SoundScan bắt đầu thống kê doanh số trên Internet của các ca khúc từ tháng 7-2003, một thời gian ngắn sau khi Hãng Apple tung ra kênh bán lẻ nhạc trực tuyến quen thuộc của họ là iTunes Store.

Top 5 ca khúc bán chạy nhất trên Internet trong lịch sử:

1. I Gotta Feeling - Black Eyed Peas (5,56 triệu lượt)2. Low - Flo Rida (5,54 triệu lượt)3. Just Dance - Lady Gaga (5,36 triệu lượt) 4. Boom Boom Pow - Black Eyed Peas (5,3 triệu lượt)5. Poker Face - Lady Gaga (5,13 triệu lượt)

HỒNG QUANG (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên