31/08/2017 14:52 GMT+7

Birth of the Dragon: Sự ra đời của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Trong tháng 9 này, người hâm mộ điện ảnh Việt một lần nữa chiêm ngưỡng lại tài năng võ thuật của Lý Tiểu Long trong tác phẩm mới nhất: Birth of the Dragon - Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của rồng.

Birth of the Dragon (Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của rồng) đã từng trình chiếu tại một số liên hoan phim quốc tế từ năm 2016 nhưng nay mới chính thức ra rạp.

Đây là tác phẩm của đạp diễn George Nolfi - một nhà làm phim Hollywood nổi tiếng từng được biết  đến nhiều qua phim hành động The Adjustment Bureau.

Lấy bối cảnh là thành phố San Francisco của nước Mỹ, Birth of the Dragon tập trung miêu tả diễn biến phức tạp của trận thách đấu giữa Lý Tiểu Long và cao thủ Bắc Thiếu lâm - Hoàng Trạch Dân thông qua những màn đấu võ chân thật, đẹp mắt.

Với nhiều khán giả, trận thách đấu không đơn thuần mang mục đích cá nhân chứng tỏ bản thân và tài năng, mà nó còn mang tầm ảnh hưởng tới văn hóa đại chúng của người dân Hoa ngữ khắp nơi.

Kết quả trận đấu giữa Lý Tiểu Long và Hoàng Trạch Dân vẫn còn là ẩn số gây tranh cãi, bởi họ Lý thì cho rằng Hoàng đã thắng vì chơi chiêu trong khi lời đồn thì lại nói Hoàng Trạch Dân hạ gục họ Lý.

Còn nhớ thời điểm Lý Tiểu Long nổi như cồn với Triệt Quyền Đạo và bản tính háo thắng, khao khát truyền bá võ thuật Trung Hoa, anh trở thành cái gai trong mắt đồng hương.

David Chin, một người cũng đam mê võ thuật nên đã khơi mào trận đấu giữa bạn ông - Hoàng Trạch Dân và Lý Tiểu Long.

Tác phẩm Birth of the Dragon không có ý định đi tìm người thắng cuộc trong trận đấu này, mà khai thác xung quanh khoảng thời gian anh chuẩn bị và tham gia vào trận đấu.

Để đảm bảo chất lượng cho các pha hành động chân thật, đạo diễn George Nolfi đồng ý mời Ngũ Doãn Long - một đạo diễn kiêm chuyên gia dàn dựng võ thuật đảm nhận.

Birth of the Dragon đánh dấu sự hợp tác giữa các hãng phim Bắc Mỹ và Trung Quốc với ê-kip làm phim khá hùng hậu.

Ngoại trừ đạo diễn tên tuổi George Nolfi, tác phẩm sở hữu nhà quay phim Amir Mokri (phim Fast and Furious), chỉ đạo võ thuật Nguyên Khuê (từng đạo diễn phim So Close - Gác kiếm)...

Dù bộ phim vấp phải khá nhiều tranh cãi quanh chuyện "tẩy trắng da" các diễn viên phụ hay vấn đề "không hài lòng" từ cô con gái Shannon Lee của Lý Tiểu Long nhưng Birth of the Dragon vẫn được số đông công chúng ghi nhận bằng giải thưởng Thiên sứ vàng tại liên hoan phim châu Á - Mỹ lần thứ 12.

Birth of the Dragon (Câu chuyện Lý Tiểu Long: Sự ra đời của rồng) sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 8-9.

Birth of the Dragon
ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên