27/01/2011 06:16 GMT+7

Birmingham ngược dòng vào chung kết

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Birmingham đã giành quyền vào tranh chung kết Carling Cup với Arsenal sau khi lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-1 trong trận lượt về vào rạng sáng 27-1.

TTO - Birmingham đã giành quyền vào tranh chung kết Carling Cup với Arsenal sau khi lội ngược dòng đánh bại West Ham 3-1 trong trận lượt về vào rạng sáng 27-1.

Để thua 1-2 trong trận lượt đi, Birmingham buộc phải thắng lại hai bàn cách biệt trong trận lượt về mới có mặt ở trận chung kết. Với li do đó và cùng với sự cỗ vũ nhiệt tình của các CĐV nhà, Birmingham đã chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Nhưng tham vọng của đội chủ sân St. Andrew's đã sớm bị dội gáo nước lạnh. Phút 31, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Carlton Cole thoát xuống tung cú đại bác hiểm hóc từ cự li hơn 25m hạ gục thủ thành Foster, đưa West Ham vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Birmingham chơi quyết tâm hơn và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp khi trận đấu bước vào hiệp 2. Phút 59, từ quả phạt góc bên cánh phải của Larsson, Zigic thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau tạo cơ hội cho Bowyer tung cú dứt điểm hạ thủ môn Green, quân bình tỉ số 1-1 cho Birmingham. 

Hưng phấn sau bàn gỡ, Birmingham tiếp tục dồn lên và họ chẳng phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng thứ 2. Phút 79, lại từ một pha dàn xếp đá phạt góc, Johnson khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đội khách bật cao đánh đầu hạ thủ môn Green, nâng tỉ số lên 2-1 cho Birmingham và đồng thời quân bình tỉ số 3-3 sau hai lượt trận.

Do không có đội nào ghi được thêm bàn thắng trong những phút cuối nên trận đấu đã buộc phải kéo dài thêm hiệp phụ. Và ở cuộc chiến tốn sức này, Gardner đã tỏa sáng với một pha dứt điểm hiểm hóc ở phút 94, ấn định chiến thắng 3-1 (chung cuộc 4-3) và đem về chiếc vé vào chung kết cho Birmingham.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên