06/02/2006 17:15 GMT+7

Bình tĩnh để giữ chồng...

TTO
TTO

TTO - * Theo tôi chị lo lắng quá đấy thôi! Có thể anh ấy và cô gái đó chỉ là những người bạn học, đồng nghiệp. Tôi cũng hay gặp những tình trạng trêu ghẹo nhau tương tự.

ZFAu1I1a.jpgPhóng to
TTO - * Theo tôi chị lo lắng quá đấy thôi! Có thể anh ấy và cô gái đó chỉ là những người bạn học, đồng nghiệp. Tôi cũng hay gặp những tình trạng trêu ghẹo nhau tương tự.

Là vợ, chúng ta cũng nên ghen một chút, nhưng tôi nghĩ câu chuyện của chồng chị không to tát lắm đâu. Chị đừng nên lo nghĩ. Chúc chị một năm mới tràn ngập niềm vui. Hãy phớt lờ tin nhắn đó đi và vui sống...

soxinh@

* Phải làm sao? Nhưng như thế nào và làm sao cho thật là trong ấm ngoài êm. Theo mình chắc mình sẽ hỏi ông xã thực hư thế nào. Cho dù có nói thật hay lừa dối vợ chăng nữa nhưng mình vẫn nói một lời với ông xã là: Bạn bè có giới hạn và phải biết dừng ở thời điểm nào cho thích hợp, đừng đi quá xa với ranh giới và trách nhiệm của mình. Tất nhiên là không thể bỏ qua rồi. Đồng thời cũng quan tâm ông xã nhiều hơn.

leloidl2004@

* Chào chị, tôi rất thông cảm và chia sẻ nỗi buồn của chị. Quả thật đây là một việc nghiêm trọng, nó sẽ có nguy cơ làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình và nhất là sẽ làm ảnh hưởng đến con của chị. Tôi nghĩ là chị nên có một cuộc trò chuyện riêng giữa hai vợ chồng chị, để tìm hiểu thêm vì sao anh phải làm như vậy? Bên cạnh đó chị cũng nên xem lại mình có làm điều gì khiến anh buồn phiền không? Nếu như anh ta chỉ vì một lúc nhất thời mà ngoại tình thì chị hãy cảm thông, rộng lượng tha thứ cho anh ấy.

Hãy giữ anh ấy bằng tình thương yêu của chị. Nếu như anh ấy còn yêu chị thì anh ấy sẽ thức tỉnh. Còn nếu trong trường hợp xấu nhất thì chia tay sẽ là giải pháp cuối cùng. Bởi theo tôi, chúng ta sẽ không thể sống hạnh phút nếu tình cảm đã nguội lạnh... Mong chuyện của chị sẽ tốt đẹp trở lại.

anh_saobien2000@

* Mình nghĩ bạn hãy cố gắng quan tâm đến chồng nhiều hơn cho dù thật khó khăn để sắp xếp giữa công việc cơ quan và công việc gia đình. Bạn có thể hỏi han thêm đến việc học tập của chồng. Tạm thời bạn chưa cần làm gì với những tin nhắn đó, bạn hãy quan sát đến các biểu hiện hoặc các thay đổi khác ở chồng. Chúc bạn có thêm nghị lực để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

S.G.N.

* Với một tin nhắn như vậy nếu bạn làm ầm ĩ lên thì sẽ tan vỡ hạnh phúc gia đình sớm. Một người khôn ngoan thì chưa nên làm gì lúc này cả. Còn nếu như bạn không chịu đựng được thì hãy dùng số của chồng bạn và nhắn vào máy của người đó một tin: "Em là vợ của anh XXX, chồng em đổi số cho em rồi. Anh ấy hay ghen lắm nên đổi số để kiểm tra xem em có nhắn tin với anh nào không". Người đó còn nhắn tin mới... lạ.

nguyenhoangthu1974@

* Tôi đọc báo, có cả một bài thơ, cả mấy bài báo người ta viết về "những phút giây ngoài chồng vợ". Những phút giây ấy có thể ngoài đời thực, có thể chỉ là "ngoại tình tư tưởng". Nhưng phàm con người, hầu như ít ai thoát ra khỏi cảm giác ấy, đặc biệt là vào những lúc người ta thấy mệt mỏi trong công việc, hoặc vợ chồng (người yêu) bất hoà.

Ngoài đời thực thì tôi cũng có nhiều anh bạn, cũng có gia đình, cũng vợ đẹp con ngoan nhưng vẫn thấy cô bạn đi bên cạnh "dễ thương chi lạ", để rồi có những cuộc nói chuyện đầy hào hứng, những cái tin nhắn có vẻ nồng nàn, nhưng họ không bao giờ đánh đổi gia đình lấy những cái bên ngoài ấy, đặc biệt những lúc như thế người vợ chính là người kéo họ quay về với đời thực bằng sự khéo léo, tế nhị và ngọt ngào của mình. Bạn tôi nói: "Anh chỉ nhắn cho vui thế thôi, để giải toả stress!".

Anh bạn tôi nghĩ rằng vợ không thể cảm thông hay chia sẻ những cảm giác ấy (căng thẳng, mệt mỏi) với anh. Có phải vì vợ quá bận việc gia đình, hay các cặp vợ chồng thường nghĩ rằng đã lấy nhau rồi thì chẳng cần tìm cách hiểu nhau nữa? Đó là điều đáng tiếc mà các ông chồng đã cảm thấy, và các bà vợ đã tạo cho chồng mình cái cảm giác buồn ấy.

Tôi nghĩ, trong trường hợp này không nên là sự giận giữ ghen tuông, chì chiết, mắng mỏ... thường có tác dụng ngược lại, nó làm người chồng thêm mệt mỏi, xa cách. Hãy nhẹ nhàng với anh ấy, vì anh ấy đang cần người có thể chia sẻ với mình. Bạn có cả tình yêu, sự gần gũi, tình chồng vợ, tình cha con. Bạn có tất cả mọi lợi thế để anh ấy không đi quá xa với những cảm giác không thật nhưng khá nguy hiểm ấy.

phuongndnl@

TTO

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên