24/04/2011 08:14 GMT+7

Bình thường và bất thường

T.HUY
T.HUY

TT - Tính từ đầu năm 2011 đến nay, làng báo thể thao phải vài phen lỡ làng với tay vợt Nguyễn Tiến Minh.

Nguyễn Tiến Minh vào tứ kết

Trong đó, nặng nhất là ở Giải Úc mở rộng 2011 đầu tháng 4 - giải đấu Tiến Minh tham dự với tư cách đương kim vô địch. Từng trận thắng của anh được báo chí tung hô tưng bừng dù chỉ là những đối thủ đứng sau trong bảng xếp hạng. Đến tứ kết gặp Sho Sasaki (Nhật), ai cũng tin rằng Tiến Minh sẽ dễ dàng chiến thắng khi đối thủ chỉ đang xếp hạng 26 thế giới và trong bốn lần chạm trán đều là bại tướng của anh. Vậy mà Minh đã thua!

Rồi mới nhất, tại Giải vô địch châu Á, Tiến Minh cũng được kỳ vọng lọt vào bán kết khi gặp Du Pengyu (Trung Quốc), một tay vợt mà anh đều thắng trong hai lần gặp gỡ năm 2010 (Giải Hàn Quốc mở rộng) và 2011 (Giải toàn Anh). Nhưng kết cục Minh lại thua. Giật mình nhìn lại từ đầu năm đến nay, Tiến Minh chưa có được một chiến thắng nào thật oanh liệt và thành tích cao nhất phần lớn đều là lọt vào... tứ kết.

Tiến Minh đang sa sút? Điều đó cũng bình thường với một tay vợt đã bước sang tuổi 28.

Điều bất thường ở đây là sự hụt hẫng của cầu lông VN. Để viết bài này, tôi đã làm thử một kiểm tra bằng câu hỏi đối với một số người mê cầu lông, chơi cầu lông thường xuyên nhưng không phải là cán bộ quản lý hay HLV của môn này như sau: 1- Ai là tay vợt nam số một của cầu lông VN? Tất cả đều trả lời là Nguyễn Tiến Minh. 2- Tay vợt số hai là ai? Tất cả đều không trả lời được! Hoặc có người bảo “Nguyễn Hoàng Nam là số 2 vì anh xếp thứ nhì Giải vô địch cầu lông 2011 ở Đại hội TDTT toàn quốc lần 6”. Và cũng có người bảo Lê Hà Anh (Hà Nội) mới là số 2 vì trong bảng xếp hạng thế giới, sau Tiến Minh là Hà Anh. Có điều Hà Anh xếp đến hạng 297 thế giới! Trong 10 tay vợt hàng đầu thế giới, duy nhất chỉ Nguyễn Tiến Minh có người kế cận trong nước cách mình đến gần 290 bậc.

Mai này Tiến Minh hết thời (điều đó đang diễn ra), người hâm mộ cầu lông VN sẽ mất đi niềm vui theo dõi một ngôi sao của mình. Khi ấy sẽ lại như ngày xưa: các tay vợt VN dự giải quốc tế cứ như diễn viên đóng vai quân sĩ, “á” một tiếng là xong (bị loại sớm)!

T.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên