17/11/2016 14:00 GMT+7

Binh sĩ nói không với khói thuốc lá

HÀ HỮU TÂN
HÀ HỮU TÂN

TTO - Chúng tôi đến Sư đoàn 324 Quân khu 4 vào thời điểm đơn vị đang tổ chức huấn luyện những nội dung cơ bản để chuẩn bị cho các cuộc diễn tập kết thúc huấn luyện năm 2016.

Các chiến sĩ tiểu đoàn 1, trung đoàn 1, Sư đoàn 324 chơi trò chơi quân sự trong giờ nghỉ giải lao của chương trình huấn luyện - Ảnh: HỮU TÂN

Sau những giờ luyện tập căng thẳng, giờ giải lao cán bộ, chiến sĩ các trung đội, đại đội quây quần bên nhau trò chuyện rôm rả, rồi ca hát rất vui. Tuy nhiên, không có ai tranh thủ “làm bạn” với những điếu thuốc lá.

Thượng úy Nguyễn Anh Tuấn - chính trị viên phó tiểu đoàn 4, bí thư liên chi đoàn tiểu đoàn 4, trung đoàn 335, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) - cho biết:

“Hằng tháng, các chi đoàn phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương nơi đóng quân tổ chức tọa đàm, sinh nhật đồng đội, giao lưu văn hóa văn nghệ, xây dựng các mô hình: chi đoàn, liên chi đoàn, Đoàn cơ sở không khói thuốc lá”.

Binh nhì Đặng Công Duy Phương (chiến sĩ mới trung đội 2, đại đội 2) tâm sự: “Tôi có thói quen hút thuốc từ khi chưa nhập ngũ, có ngày hút hơn một bao thuốc. Thời gian đầu mới cai thuốc, trong người luôn cảm giác khó chịu. Nhưng khi đơn vị phát động, tôi cũng như những anh em khác nhận thức được tác hại của việc hút thuốc nên đã bỏ hẳn thói quen này. Từ đó đến nay, tôi thấy trong người khỏe khoắn và thoải mái hơn trước đây rất nhiều”.

Còn đại tá Trịnh Văn Hùng - bí thư Đảng ủy, chính ủy Sư đoàn 324 (Quân khu 4) - cho biết chiến sĩ Sư đoàn 324 đa số trẻ, đặc biệt là những người lính mới nhập ngũ. Đội ngũ cán bộ các cấp trực tiếp quản lý, huấn luyện và rèn luyện chiến sĩ đã làm gương để chiến sĩ mới tự giác noi theo.

Song song đó, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi bổ ích đồng thời đẩy mạnh phong trào tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống sinh hoạt hằng ngày, nâng cao sức khỏe cho bộ đội. Điều này cũng giúp các chiến sĩ rời xa khói thuốc.

HÀ HỮU TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên