03/12/2014 15:42 GMT+7

Khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh Bình Phước, Bình Thuận

BÙI LIÊM - NGUYỄN NAM
BÙI LIÊM - NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 3-12, HĐND tỉnh Bình Phước khóa VIII đã khai mạc kỳ họp cuối năm nhằm đánh giá lại tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và đề ra phương hướng năm 2015.

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước, cho biết tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2014 còn nhiều vấn đề.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh chỉ gần đạt so với kế hoạch, giá các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực tiếp tục giảm, đặc biệt là giá mủ cao su giảm mạnh trong thời gian dài ảnh hưởng lớn đến thu nhập nông dân.

Chỉ tiêu về thu - chi ngân sách gặp khó khăn (ước thực hiện năm 2014 là 3.506 tỷ đồng, bằng 95% năm 2013; tổng thu ngân sách nhà nước năm 2015 đề ra 3.200 tỷ đồng, giảm 9,5% so với ước thực hiện năm 2014).

Hàng trăm doanh nghiệp ngưng, nghỉ, giải thể; số doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh không hiệu quả và nợ đọng thuế còn cao; tái cơ cấu kinh tế chậm; công tác xóa đói giảm nghèo chưa bền vững; công tác bảo vệ môi trường còn yếu; khiếu kiện đông người vượt cấp, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp; quản lý nhà nước tại một số ngành, lĩnh vực còn yếu kém gây bức xúc trong nhân dân.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Hưng, kỳ họp lần này HĐND tỉnh sẽ dành thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của giám đốc bảy sở, ngành gồm: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Nội vụ, Xây dựng, Lao động, thương binh và xã hội, Giao thông vận tải, Kế hoạch và đầu tư, Ban Dân tộc về các nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ quản lý ngành.

Ngoài ra HĐND tỉnh còn quyết định các vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền với việc xem xét 14 đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND tỉnh trình kỳ họp nhằm tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý, điều hành của cơ quan chức năng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bên cạnh đó, tại kỳ họp này, HĐND sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu; tiến hành miễn nhiệm bầu bổ sung các chức danh chủ chốt của tỉnh.

Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày (3, 4 và 5-12).

Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa IX: Người dân đề nghị giải thích rõ dự án sân golf Phan Thiết

Ngày 3-12, kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Bình Thuận khóa IX đã khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp đã lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu và sẽ công bố kết quả vào ngày 4-12.

Những ý kiến của cư tri nêu lên cho kỳ họp có yêu cầu giải thích việc lãnh đạo tỉnh đồng ý và trình Chính phủ cho phép Công ty Rạng Đông chuyển sân golf Phan Thiết sang đất thổ cư mà không thông qua ý kiến của HĐND tỉnh; lao động phổ thông gắn mác chuyên gia kỹ thuật tại Vỉnh Tân...

Kỳ họp dự kiến kết thúc vào ngày 6-12. 

BÙI LIÊM - NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên