23/02/2017 20:07 GMT+7

Bình Phước: 'Giang hồ' khống chế đấu giá cao su

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 23-2, Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang làm rõ vụ nhiều đối tượng lạ mặt dọa nạt, gây sức ép nhằm thao túng buổi đấu giá lô cao su thanh lý của công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé.

Do các đối tượng lạ mặt đe dọa người tham gia đấu giá nên buổi đấu giá sáng 22-2 tại trụ sở Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước đã phải tạm hoãn. Công an tỉnh Bình Phước phải cử hàng chục công an tới hiện trường để đảm bảo trật tự.

Khoảng 9h sáng 22-2, Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước tổ chức bán đấu giá hơn 39.000 cây cao su, là tài sản thanh lý của công ty TNHH MTV Cao su Sông Bé (doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND tỉnh Bình Phước). 

Nguyên tắc để đấu giá là bỏ phiếu kín, người nào trả giá cao nhất sẽ trúng. Đây là lô cao su được định giá rất lớn, với giá khởi điểm trên 45,2 tỉ đồng.

Đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký đấu giá, nhưng trước giờ bỏ phiếu, các doanh nghiệp bị nhiều đối tượng lạ mặt, trên người xăm trổ rất dữ tợn gặp đe dọa họ chỉ được bỏ giá thấp (sẽ không trúng đấu giá).

Các đối tượng này nói nếu doanh nghiệp bỏ giá cao và trúng đấu giá thì ra khỏi trung tâm “sẽ không được yên” khiến những người tham gia đấu giá đều lo sợ.

Ông Ngô Điền Long - giám đốc Trung tâm dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bình Phước - cho biết trước sự việc trên, nhằm đảm bảo an toàn, tính mạng cho những người tham gia đấu giá, sau khi xin ý kiến của chủ sở hữu tài sản, trung tâm đã quyết định hoãn buổi đấu giá và thông báo thời gian cho người tham gia đấu giá sau.

Qua xác minh ban đầu, những đối tượng lạ mặt đe dọa người tham gia đấu giá không có tên trong danh sách đấu giá.

Hiện cơ quan chức năng phối hợp điều tra để xử lý các đối tượng này, đảm bảo tài sản được đấu giá khách quan, không làm thất thoát tài sản của nhà nước.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên