26/10/2014 16:47 GMT+7

Bình Phước: đề nghị thu hồi dự án trường đại học Á Châu

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Ngày 26-10, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho hay vừa có văn bản gửi Bộ GD-ĐT đề nghị xem xét, trình Thủ tướng thu hồi chủ trương cho thành lập trường ĐH tư thục Á Châu.

Trước đó UBND tỉnh Bình Phước cho gia hạn lần cuối đến hết tháng 8-2014 để chủ đầu tư triển khai dự án và phải có cam kết bằng văn bản với UBND tỉnh.

Tuy nhiên, mới đây qua kiểm tra thực tế của các cơ quan chuyên môn cho thấy so với thời điểm kiểm tra vào ngày 11-4-2014 thì chủ đầu tư không thực hiện thêm công việc nào và công trường vẫn không hoạt động trở lại. 

Tại đợt kiểm tra ngày 11-4-2014 của cơ quan chức năng cho thấy tiến độ đầu tư xây dựng Trường đại học tư thục Á Châu không đạt yêu cầu.

Các hạng mục xây dựng không đúng quy chuẩn xây dựng (công trình xây dựng tạm), xây dựng không đúng quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt, đặc biệt xây dựng không phép, do đó không phù hợp quy định về xây dựng cũng như quy mô của trường đại học.

Ngoài ra văn bản chứng minh năng lực tài chính không đạt yêu cầu và công tác đền bù giải tỏa chưa thực hiện xong nên tỉnh chưa thể cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư.

Trường đại học Á Châu có diện tích 26ha, tổng vốn đầu tư 350 tỉ đồng, tọa lạc phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài. Chủ đầu tư là Ban quản lý dự án trường đại học Á Châu phải chịu trách nhiệm về các chi phí đã đầu tư, Nhà nước không bồi  hoàn.

Theo quy định của Thủ tướng, hết thời hạn ba năm kể từ ngày có văn bản phê duyệt chủ trương thành lập hoặc cho phép thành lập trường nếu đề án chưa được trình thì chủ đầu tư và Bộ GD-ĐTcó trách nhiệm báo cáo Thủ tướng xem xét, ra văn bản hủy bỏ văn bản phê duyệt chủ trương thành lập hoặc cho phép thành lập nêu trên.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên