11/10/2010 06:54 GMT+7

Bình Nhưỡng kỷ niệm 65 năm thành lập Đảng Lao động

T.PHƯƠNG
T.PHƯƠNG

TT - CHDCND Triều Tiên tổ chức cuộc diễu hành quy mô lớn ngày 10-10 để mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên cầm quyền với sự tham gia của cả Chủ tịch Kim Jong Il và con trai Kim Jong Un.

TwOSJoN0.jpgPhóng to
Đại tướng Jong Un cùng các quan chức cấp cao dự lễ duyệt binh
ZUUYxD6H.jpgPhóng to
Chủ tịch Kim Jong Il và con trai Kim Jong Un (phải) cùng xuất hiện tại lễ diễu hành mừng 65 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên ngày 10-10 - Ảnh: Reuters

Cuộc diễu binh được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của khoảng 20.000 quân, 60 xe tăng chiến đấu, tên lửa và nhiều thiết bị quân sự khác cùng hơn 100.000 người dân. Ngoài các đài truyền hình trong nước, các hãng tin nước ngoài lần đầu tiên cũng được phép truyền hình trực tiếp sự kiện này.

Báo Korea Times mô tả quảng trường Kim Nhật Thành, nơi diễn ra diễu binh, được trang hoàng nhiều băngrôn, cờ hiệu. Chủ tịch Kim và con trai đứng trên tòa nhà Kim Nhật Thành vẫy chào đoàn diễu hành.

Lễ diễu binh diễn ra hai tuần sau đại hội của Đảng Lao động Triều Tiên, trong đó Kim Jong Un được bổ nhiệm nhiều vị trí quan trọng như đại tướng, được đánh giá như một sự củng cố cho cuộc chuyển giao quyền lực bằng sự ủng hộ của quân đội. “Thông qua cuộc diễu hành quy mô lớn, Bình Nhưỡng vừa muốn cho bên ngoài lẫn trong nước thấy rằng Kim Jong Un là người thừa kế, vừa nhằm xây dựng sự ngưỡng mộ đối với người thừa kế mới” - một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết.

Dưới đây là chùm ảnh diễu binh rầm rộ mừng ngày thành lập đảng:

2O6k5Vkv.jpgPhóng to
OvPcFPSV.jpg
HjfIGc60.jpg
Oj0p80oX.jpg
X4AYsNje.jpg
T.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên