10/09/2013 07:08 GMT+7

Vẫn im lặng đáng sợ...

HUY THỌ
HUY THỌ

TT - Trong tuần rồi đã diễn ra trận chung kết Cúp quốc gia mùa bóng 2013 giữa hai đội SHB Đà Nẵng với V.Ninh Bình trên sân Chi Lăng. Hôm ấy, ai cũng thấy ông Đỗ Quang Hiển - ông chủ chính thức của CLB Hà Nội T&T, đồng thời theo dư luận cũng là ông chủ (theo khái niệm người bỏ tiền nhiều nhất để nuôi đội bóng) của SHB Đà Nẵng - ngồi trên khán đài sân Chi Lăng và buồn rười rượi vì chủ nhà thất bại.

Chứng kiến hình ảnh ấy, nhiều người đã gọi cho chúng tôi và nhắc: Sau bài viết “Nợ một lời giải thích” (ngày 3-9), Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã chịu thông báo rộng rãi về kết luận thanh tra chuyện bầu Hiển có phải là chủ của hai đội bóng Hà Nội T&T với SHB Đà Nẵng chưa?

Thú thật, ngay sau bài viết ấy, các phóng viên thể thao của Tuổi Trẻ tại Hà Nội đã tích cực đi hỏi về việc có hay chưa bản kết luận thanh tra, nhưng đáng tiếc là tất cả đều vấp phải bức tường “im lặng đáng sợ”! Tuy nhiên, những thông tin hậu trường theo kiểu thậm thụt nói nhưng không thể công khai danh tính thì cho biết sau bài viết “Nợ một lời giải thích” ấy, lãnh đạo bộ đã yêu cầu thanh tra làm báo cáo lại về kết quả của chuyến vào Đà Nẵng làm việc cách đây gần đúng một năm. Và trong đó, nghe nói (lại nghe nói) thể hiện rất rõ chuyện “một ông chủ hai đội bóng”.

Tuy nhiên, nhiều khả năng bộ sẽ đá quả bóng trách nhiệm về phía Liên đoàn Bóng đá VN, cho rằng đó mới là địa chỉ giải quyết vấn đề này.

Phía liên đoàn thừa nhận đã có nhận được thông báo từ phía đoàn thanh tra của bộ, nhưng đó chỉ là một bản dự thảo chứ chưa phải là kết luận, nên liên đoàn chỉ xem đó là tham khảo chứ chưa phải căn cứ pháp lý để xử lý chuyện này.

Thật lạ, một câu chuyện mà với dư luận thì rõ như ban ngày, nhưng tại sao từ cơ quan quản lý nhà nước - Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch - đến tổ chức xã hội - Liên đoàn Bóng đá VN - lại cứ đùn đẩy, tránh né như thể gặp phải một vấn đề quá ư hóc búa, nan giải!?

Riêng chúng tôi, với nhiệm vụ của người làm báo, xin hứa với người hâm mộ sẽ đeo bám đến cùng, cho đến khi có những trả lời chính thức rằng có hay không có chuyện một mình bầu Hiển làm chủ hai đội bóng. 

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên