11/03/2012 20:28 GMT+7

Bình Dương lội ngược dòng

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Sức ép tâm lý không được để thua khi đá trên sân nhà, bên cạnh đó là sự chỉ trích dữ dội mỗi khi Bình Dương chơi không thành công, khiến nhiều cầu thủ thi đấu không đúng sức mình vào chiều 11-3.

TTO - Sức ép tâm lý không được để thua khi đá trên sân nhà, bên cạnh đó là sự chỉ trích dữ dội mỗi khi Bình Dương chơi không thành công, khiến nhiều cầu thủ thi đấu không đúng sức mình vào chiều 11-3.

Hàng ngàn khán giả Bình Dương như chết lặng đi ở phút 10 khi hậu vệ Huỳnh Phú phạm sai lầm ngớ ngẫn: chuyền bóng ngược vào chân tiền đạo Mousa. Trước món quà tặng từ trên trời rơi xuống này, Mousa không quá khó khăn để lừa bóng qua thủ môn Hoàng La rồi ghi bàn vào lưới trống giúp Ninh Bình dẫn trước 1-0.

Bị dẫn điểm cộng với lối đá thiếu biến hóa, Bình Dương không chứng tỏ được sức mạnh của mình khi đá trên sân nhà. Lạ thay, chơi không thật xuất sắc nhưng cựu vô địch quốc gia lại có bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 32 nhờ công của Tăng Tuấn với pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt.

Mọi chuyện thay đổi đến chóng mặt trong hiệp hai khi khán giả Bình Dương chứng kiến sự lột xác đến không ngờ của đội nhà, nhất là lúc tiền đạo Anh Đức được tung vào sân. Chỉ cách nhau hai phút (48 rồi 50), một mình Anh Đức có tới hai lần đánh bại thủ môn Mạnh Dũng, đưa Bình Dương dẫn trước tới 3-1.

* Chỉ có thắng mới thoát ra khỏi khu vực đáy bảng, đồng thời làm sống lại hi vọng trụ hạng khi lượt đi kết thúc, cuộc chiến giữa hai đội đang đứng áp chót bảng tổng sắp và có cùng 6 điểm là Thanh Hóa và Hải Phòng diễn ra khá sôi động với những màn tấn công cuồn cuộn của đôi bên.

Có tới 13 cú sút về phía cầu môn Thanh Hóa, nhưng Hải Phòng không ghi được bàn thắng nào khi gặp phải sự phản xạ tuyệt vời của thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Kém hơn đối thủ về số lần sút cầu môn (10 lần), nhưng Thanh Hóa lại tận dụng tốt cơ hội ấy để chuyển thành bàn thắng.

Phút 45, từ pha đá phạt giữa sân của Văn Hiển, Sunday nhảy lên đánh đầu ngược ra sau cho Quốc Phương tung cú sút vôlê vào góc hẹp làm bó tay thủ môn Ngọc Tân. 1-0 cho Thanh Hóa. Hai mươi phút sau, tỉ số được nhân đôi lên 2-0 cho đội chủ nhà: Sunday tỉa bóng xuống góc trái cho Quốc Phương. Cú tỉa bóng hơi sâu, bóng nằm giữa tầm khống chế của hậu vệ Trọng Nghĩa và thủ môn Ngọc Tân nhưng Quốc Phương khéo léo thoát vào chính giữa cướp bóng rồi tạt ngang vào giữ cho Das Silva đệm bóng vào lưới trống.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, phút 90+2 Das Silva chuyền bóng cho Andrew phá bẫy việt vị rồi kết thúc vào sát cột dọc, ấn định chiến thắng 3-0 cho Thanh Hóa.

Lấy trọn 3 điểm trước đối thủ đang đứng ngang với mình ở đáy bảng xếp hạng, Thanh Hóa tạm nhảy ra xa với 9 điểm, đồng thời có được lợi thế khi thắng trực tiếp trước đội bóng đất cảng.

* Trên sân Vinh, trận đấu vừa diễn ra được 3 phút thì lưới của Navibank Sài Gòn đã rung lên: cú dứt điểm của Quang Tình (SLNA) đưa bóng bật người hậu vệ Navibank Sài Gòn, vô tình trở thành đường chuyền đẹp cho tiền đạo Hecto có cơ hội đánh bại thủ môn Santos, mở tỉ số 1-0 cho đội bóng xứ Nghệ.

Không còn gì để mất, sang hiệp hai Navibank Sài Gòn vùng lên tấn công liên tục buộc đội chủ nhà phải lùi sâu để phòng ngự. Nỗ lực tấn công không mệt mỏi của đội khách rồi cũng được đền bù xứng đáng với pha gỡ hòa 1-1 của Văn Nghĩa vào phút 62. Đây cũng là trận hòa thứ 7 của đội bóng xứ Nghệ sau 9 vòng đấu.

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên